Đại Lộc: Nhiều người mua phải hàng kém chất lượng

TRIÊU NHAN 26/11/2017 15:50

(QNO) - Những ngày qua, hàng chục giáo viên mầm non trên địa bàn huyện Đại Lộc đứng ngồi không yên khi mua phải sản phẩm đồ gia dụng như nồi đa năng, nồi lẩu, máy xay sinh tố, bóng đèn led… kèm khuyến mãi hấp dẫn kém chất lượng. Bức xúc, hàng loạt người mua đã trả lại hàng, làm đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng.

Ngày 24.11, Công an xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc cho hay, vào ngày 23.11, nhận được tin báo, khi nhóm người đi xe ô tô tải kinh doanh các sản phẩm đồ gia dụng đang lưu thông trên địa bàn xã và tiếp cận Trường Mầm non Kim Đồng (xã Đại Đồng) để chào hàng thì lực lượng Công an xã có mặt, mời về trụ sở làm việc. Qua làm việc, nhóm người trên do ông Lưu Văn Quyết (trú huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) dẫn đầu. Tại cơ quan chức năng, nhóm người kinh doanh trên không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh và một số giấy tờ liên quan nên lực lượng chức năng gồm Công an xã, Công an huyện và quản lý thị trường tiếp tục vào cuộc, làm rõ.

Được biết, trước khi đến địa bàn xã Đại Đồng, nhóm người trên đã bán sản phẩm tại hàng chục cơ sở trường mầm non trên địa bàn huyện Đại Lộc. Có hàng chục giáo viên đã bỏ tiền mua sản phẩm gia dụng trên về sử dụng, người mua ít chừng 500 nghìn đồng tới 1 triệu đồng/sản phẩm, người mua nhiều lên tới 2,35 triệu đồng/sản phẩm. Đáng nói, phương thức mà nhóm người kinh doanh các mặt hàng gia dụng hết sức tinh vi, chủ yếu khai thác tâm lý ham rẻ, chuộng hàng khuyến mãi của người tiêu dùng, nhiều sản phẩm bị đẩy giá “trên trời”. Mỗi sản phẩm bán ra có kèm theo phiếu quà tặng là một máy xay sinh tố đa chức năng với giá trị được thổi phồng gấp cả chục lần. Rất đông người sau khi mua hàng sử dụng bị lỗi, đặc biệt nhiều sản phẩm quà tặng là máy xay sinh tố đa năng được thổi phồng công dụng và giá trị đều không sử dụng được, đã làm đơn báo cáo lên cơ quan chức năng.

Cùng thời điểm này, nghe tin nhóm người trên bị lực lượng Công an xã Đại Đồng mời về trụ sở làm việc, nhiều giáo viên mua hàng đã gom hết hàng hóa, nhờ người đưa toàn bộ lên trụ sở Công an xã Đại Đồng để trả lại. Theo Công an huyện Đại Lộc, nhóm người trên trong quá trình bán sản phẩm có hóa đơn xuất hàng, song lại không trình được giấy phép kinh doanh. Lực lượng Công an huyện đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người kinh doanh, đồng thời yêu cầu trả lại toàn bộ số tiền mua hàng đối với những mặt hàng bị lỗi theo yêu cầu của người mua.

Có thể thấy, đưa sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ vào nhà trường, khu dân cư là vấn đề lớn. Cần phải xử lý, điều tra làm rõ cũng như tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến người dân trên địa bàn tránh xa các sản phẩm được bày bán, kinh doanh đầy rủi ro, sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc: Nhiều người mua phải hàng kém chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO