Đại Lộc nỗ lực phòng chống dịch corona

HOÀNG LIÊN 08/02/2020 15:28

(QNO) - Theo ông Trần Văn Mai - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của vi rút corona gây ra, lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện (diễn ra sáng 10.2) được tổ chức khẩn trương và rút gọn so với mọi năm.

Đợt này, Đại Lộc có 305 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó 20 thanh niên tham gia nghĩa vụ trong ngành công an, còn lại tham gia nghĩa vụ quân sự. Theo kế hoạch, các tân binh sẽ tập hợp tại trụ sở Cơ quan Quân sự huyện, sau khi công bố danh sách thanh niên đủ điều kiện, tiêu chuẩn, lễ giao nhận quân diễn ra khẩn trương, ngắn gọn. Người thân của tân binh sẽ đưa tiễn trước đó ở bên ngoài khu vực giao nhận quân, không được vào khu vực lễ. Các thanh niên trước khi lên đường làm nghĩa vụ sẽ được kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe.

* Theo ông Võ Hồng Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc, trung tâm đã cấp phát 100kg hóa chất cho các trạm y tế xã/thị trấn phục vụ khử trùng vệ sinh môi trường tại các trường học. Hiện đã có nhiều trường học tại 11/18 xã/thị trấn triển khai phun hóa chất, trong đó ưu tiên bậc học mầm non.

Ngày 8 và 9.2, trung tâm tiếp tục chỉ đạo các trạm y tế tổ chức phun tiêu độc khử trùng cho các trường học tại 7 địa phương còn lại, gồm Đại An, Đại Hiệp, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Hồng và 3 xã vùng B.

* Trong 3 ngày (7 - 9.2), Đoàn xã Đại Nghĩa phối hợp với Hội LHPN xã cấp phát 2.000 khẩu trang miễn phí tại các khu vực có đông đúc người dân tập trung và một số điểm trường học. Theo chị Mai Thị Mỹ Nhung - Bí thư Đoàn xã Đại Nghĩa, đơn vị đang nỗ lực đặt mua thêm khẩu trang để cấp phát; ngoài ra tổ chức tuyên truyền trực quan sinh động với băng rôn, khẩu hiệu, cấp phát tờ rơi đến từng người dân, học sinh tại trường học. Kinh phí hoạt động từ nguồn đóng góp của đoàn viên, hội viên phụ nữ và xã hội hóa.

Đoàn xã Đại An, Đại Hồng, Đại Thắng cũng đồng loạt ra quân tuyên truyền phòng chống dịch, cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc nỗ lực phòng chống dịch corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO