Xã hội

Đại Lộc phát động ủng hộ kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

TRẦN CÔNG TÚ 18/05/2024 08:04

(QNO) - Tối 17/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc tổ chức lễ phát động ủng hộ kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn giai đoạn 2023 - 2025. Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thái Bình.

_dsc0131.jpg
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa X khu vực Đại Lộc, ông Nguyễn Công Thanh trao tặng kinh phí ủng hộ 120 triệu đồng. Ảnh: C.T

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Hữu Vĩnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đại Lộc cho biết, với nhiều chương trình, đề án hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, từ năm 2020 đến nay, Đại Lộc đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 1.325 hộ gia đình người có công, gia đình chính sách. MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 163 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng nguồn kinh phí hơn 32 tỷ đồng.

_dsc0151.jpg
Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh ủng hộ 30 vạn viên gạch, trị giá 300 triệu đồng. Ảnh: C.T

Nhiều địa phương có những cách làm sáng tạo, huy động nguồn lực lớn từ Nhà nước và nhân dân để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Những việc làm thiết thực đó góp phần mang lại mái ấm tình thương cho người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hỏa hoạn, cho người nghèo, người yếu thế để không ai bị bỏ lại phía sau.

Ông Đặng Văn Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Đại Lộc cho biết, chương trình hôm nay được tổ chức nhằm hưởng ứng lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xoá nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 13/4/2024 và các chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy.

_dsc0140.jpg
Hội đồng hương huyện Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh ủng hộ 260 triệu đồng. Ảnh: C.T

Những năm qua, các cơ quan, đơn vị, MTTQ, hội, đoàn thể các cấp, cộng đồng xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, những tấm lòng nhân ái đã chia sẻ, giúp đỡ nhiều hộ nghèo, cận nghèo, người có công có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành ước mơ về một căn nhà kiên cố; từ đó, củng cố niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn, số lượng nhà tạm trên địa bàn huyện vẫn còn tương đối nhiều. Qua rà soát bước đầu để thực hiện Nghị quyết số 13 của HĐND tỉnh, Đại Lộc còn 672 hộ có nhu cầu xây mới, sửa chữa (87 hộ nghèo, 79 hộ cận nghèo, 506 hộ người có công).

_dsc0193.jpg
Một tiết mục hát múa ca ngợi về công lao trời biển của Bác Hồ. Ảnh: C.T

Mục tiêu đặt ra từ năm 2023 đến năm 2025, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sÚc các lực lượng vũ trang, người lao động, mỗi năm mỗi người góp ít nhất một ngày lương để thực hiện chương trình xoá nhà tạm. Hưởng ứng lễ phát động, tính đến 21 giờ ngày 17/5, ban vận động đã nhận được sự hỗ trợ với tổng số tiền 1,978 tỷ đồng.

Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức liên hoan văn nghệ “Lời ca dâng Bác” nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chào mừng thành công Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc phát động ủng hộ kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO