Đại Lộc sẵn sàng chờ hội tòng quân

TRIÊU NHAN - NHẬT DUY 12/02/2017 20:45

  • Tuổi trẻ Nông Sơn sẵn sàng nhập ngũ
  • Ghi trước ngày giao quân
  • Trung đoàn 885 sẵn sàng tiếp nhận chiến sĩ mới
  • Chuẩn bị chu đáo công tác giao quân
  • Tuổi trẻ Điện Bàn sẵn sàng tòng quân

(QNO) - Ngày mai 13.2, 318 thanh niên Đại Lộc cùng với hàng nghìn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Đợt giao quân năm nay, các cấp ngành, địa phương Đại Lộc đã tích cực làm tốt công tác chuẩn bị để lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định.

Hăng hái lên đường

Không khí xuân hãy còn bao trùm khắp các ngã đường về Đại Nghĩa, khắp các làng quê giữa mùa tòng quân. Là địa phương có bề dày thành tích trong công tác tuyển quân, năm nay, Đại Nghĩa tiếp tục giữ vững thành tích này. Đợt giao quân 2017, Đại Nghĩa tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho 93/100 thanh niên. Kết quả có 28 thanh niên đủ sức khỏe lên đường, trong số này có 3 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, 2 thanh niên tốt nghiệp trung cấp. Nhìn chung, công tác tuyển quân có sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị; công tác tuyên truyền, vận động với đa dạng hình thức. Nhờ nắm chắc số lượng thanh niên nên công tác khám tuyển, giao quân đảm bảo 100% chỉ tiêu. 

Tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: TRIÊU NHAN
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2016. Ảnh: TRIÊU NHAN

Thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2017 của xã Đại Nghĩa đã xác định tốt tư tưởng, yên tâm chờ ngày mai lên đường nhập ngũ. Nguyễn Hữu Việt (20 tuổi, trú thôn Mỹ Liên, xã Đại Nghĩa) là một trong số thanh niên lên đường đợt này. Việt đã tốt nghiệp 12, thi đại học trượt ngành yêu thích và quyết tâm thi lại trong năm này. Song, khi nhận được lệnh gọi khám tuyển NVQS, được sự động viên của gia đình, Việt tạm gác mộng đèn sách, vui vẻ lên đường làm tròn bổn phận của một người trai. “Được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh của người lính, đó là niềm tự hào của bản thân tôi. Ở đơn vị tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, và sẽ không bỏ quên ước mơ còn dang dở phía trước” - Việt tâm sự.

Cũng như Việt, thanh niên Nguyễn Tam Phú (thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa) vừa tốt nghiệp tại một trường cao đẳng không lâu thì nhận được lệnh gọi lên đường. Phú và gia đình tỏ ra vui vẻ, tự hào, bởi ai cũng tin rằng, với trình độ học vấn và chuyên môn hiện có, trải qua 3 năm rèn luyện, Phú có thể toàn tâm ở lại phục vụ quân đội. Ngày mai, Phú sẽ như bao thanh niên khác khoác ba lô lên đường nên xóm giềng, thân thuộc, bạn bè đến tiễn đưa Phú đông vui, song cũng không kém phần bịn rịn. Phú tâm sự: “Bạn bè tôi ai tốt nghiệp xong cũng chọn học liên thông lên đại học hoặc đi xin việc để nuôi sống bản thân và hỗ trợ gia đình, còn tôi lựa chọn con đường phục vụ trong quân ngũ, đó là ước mơ lâu nay. Hy vọng với sự nỗ lực, phấn đấu và nhiệt huyết của tuổi trẻ, ước mơ phục vụ lâu dài trong quân đội sẽ thành hiện thực”.

Theo ông Nguyễn Nhớ - Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa, những ngày này, khắp làng trên xóm dưới ở địa phương đông vui như hội, gia đình có con em nhập ngũ đều tổ chức bữa cơm thân mật gặp mặt họ hàng, bạn bè; cấp ủy, chính quyền xã tổ chức gặp mặt, tặng quà đưa tiễn nên tâm lý thanh niên rất phấn khởi. 

Chu đáo về mọi mặt

Giờ G sắp điểm, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc đang miệt mài thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị lễ giao quân diễn ra ấm cúng, khẩn trương. Thượng tá Nguyễn Như Thiện - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc cho biết: Nhiệm vụ hàng đầu đặt ra trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện được xác định là tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS (sửa đổi) và các quy định tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ mới ban hành để đến với người dân được hiệu quả nhất. Mặt khác, các cơ quan chức năng của huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giúp Hội đồng NVQS huyện giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật NVQS (sửa đổi), kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Vượt qua mọi khó khăn, đến giờ G, Đại Lộc đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2017 và chuẩn bị tốt cho ngày hội tòng quân. 

Cũng theo Thượng tá Thiện, trong tổng thực lực hơn 9.200 thanh niên, có 1.141 thanh niên đủ điều kiện sau khám tuyển và 324 thanh niên được phát lệnh gọi nhập ngũ. Qua phân loại, có 26 thanh niên đạt chuẩn loại 1, 119 thanh niên đạt chuẩn loại 2 và 179 thanh niên đạt chuẩn loại 3. 

Các thanh niên hăng hái bước qua cầu vinh quang. Ảnh chụp năm 2016, TRIÊU NHAN
Các thanh niên hăng hái bước qua cầu vinh quang trong đợt tuyển quân năm 2016. Ảnh: TRIÊU NHAN

Còn theo ông Trần Văn Mai - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, để có được kết quả trên, lãnh đạo huyện, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt về công tác tổ chức, phát lệnh gọi công dân khám tuyển, lệnh gọi nhập ngũ, quản lý tốt thanh niên. Huyện xem đây là phong trào thi đua, cũng là nhiệm vụ chính trị to lớn. Cấp ủy, chính quyền các xã/thị trấn đã có sự chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn tích cực các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ngay từ cuối năm 2016, nhất là công tác khám sức khỏe và quản lý thanh niên trúng tuyển.

Theo quyết định của UBND tỉnh, huyện Đại Lộc sẽ bàn giao tổng cộng 318 thanh niên, trong đó 300 thanh niên thực hiện NVQS, 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Để chuẩn bị cho lễ giao quân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã họp lần cuối, rà soát lại tất cả công tác cũng như công tác chuẩn bị, đảm bảo không để xảy ra bất cứ sai sót gì trong công tác giao quân, tuyển quân đầu năm nay. 

Ngày mai, những thanh niên ưu tú của Đại Lộc sẽ khoác trên mình màu áo lính, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ. Với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ về mọi mặt, Đại Lộc quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

TRIÊU NHAN - NHẬT DUY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc sẵn sàng chờ hội tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO