Đại Lộc triển khai dự án phòng chống mua bán trẻ em và xâm hại tình dục

H.LIÊN - B.LIỄU 25/03/2015 10:15

(QNO) - Hội Từ thiện huyện Ðại Lộc vừa khởi động dự án “Phòng chống mua bán trẻ em và xâm hại tình dục” do Tổ chức Orphan Voice (Tiếng gọi trẻ thơ của Mỹ) tài trợ.

Đối tượng tham gia dự án là lãnh đạo UBND, các ban ngành - đoàn thể liên quan từ huyện đến cơ sở như các trưởng thôn, khu phố, giáo viên, học sinh tiểu học và THCS, đặc biệt là cha mẹ và trẻ em trong độ tuổi từ 0 - 16.

Bước đầu dự án tiến hành khảo sát, thu thập các thông tin, tìm hiểu thực trạng về tình hình cũng như nhận thức của người dân về nạn mua bán và xâm hại trẻ em để có giải pháp phù hợp. Thông qua các buổi tập huấn, tuyên tuyền, các đối tượng thuộc thành phần hỗ trợ của dự án sẽ tiếp cận kiến thức cơ bản về sức khỏe, quyền được bảo vệ thể hiện trong Công ước quyền trẻ em của Liên hiệp quốc và Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em của Việt Nam. Được triển khai từ tháng 3 - 12.2015, bên cạnh công tác truyền thông, dự án còn thành lập mạng lưới phòng chống mua bán trẻ em, xâm hại tình dục - kể cả trẻ em bị bạo lực tại mỗi địa phương.

H.LIÊN - B.LIỄU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc triển khai dự án phòng chống mua bán trẻ em và xâm hại tình dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO