Đại Lộc triển khai phương án phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ

TR.NHAN - B.LIỄU 04/05/2017 07:53

  • Một học sinh đuối nước ở biển Bình Minh
  • Học sinh đuối nước: Nỗi lo chưa dứt!
  • Phát động phòng chống đuối nước và đẩy lùi tai nạn thương tích ở trẻ em

(QNO) - Trước những vụ đuối nước thương tâm liên tiếp xảy ra trên địa bàn, huyện Đại Lộc có công văn chỉ đạo các trường học, địa phương, ban ngành đẩy mạnh truyền thông, quản lý và giám sát trẻ; tăng cường dạy kỹ năng bơi lội cũng như có giải pháp ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn đuối nước, đặc biệt là dịp hè này.

Công văn yêu cầu các cơ quan, ban ngành, hội, đoàn thể của huyện và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em. Ngoài ra, phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, Đài TT-TH huyện đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, xã hội về phòng chống đuối nước ở trẻ em. Các trường học phối hợp với gia đình giám sát trẻ trong dịp hè, tạo điều kiện cho trẻ em được học và nâng cao kỹ năng bơi lội. UBND huyện chỉ đạo các địa phương rà soát, cắm biển cảnh báo đối với những địa điểm, khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước, chủ động biện pháp phòng ngừa kịp thời, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có.

Được biết, trên địa bàn Đại Lộc, ngoài Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu (thị trấn Ái Nghĩa) được trang bị bể bơi, 2 trường học khác là Trường Tiểu học Hứa Tạo (thị trấn Ái Nghĩa) và Tiểu học Nguyễn Thị Bảy (xã Đại Minh) cũng vừa được trang bị bể bơi mini phục vụ dạy, rèn luyện kỹ năng bơi lội cho học sinh tiểu học dịp hè. 

Đầu năm 2017 đến nay xảy ra 2 vụ chết đuối ở học sinh bậc THCS và THPT của huyện Đại Lộc. Ngày 20.4, 2 học sinh Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ bị đuối nước khi đi chơi tại Suối Mơ (xã Đại Đồng, Đại Lộc). Trước đó, cuối tháng 3, 3 học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi tử vong trong quá trình đi chơi nhóm, tắm biển tại bãi biển Xuân Thiều (Đà Nẵng).

TR.NHAN - B.LIỄU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc triển khai phương án phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO