Đại Lộc: Vận động hơn 33 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo từ thiện

X.TRINH - K.KHIÊM 30/08/2016 14:18

  • Cầu nối nhân đạo

(QNO) - Sáng nay 30.8, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc khóa VI (2016 - 2021) đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 150 đại biểu đến từ 23 tổ chức cơ sở. Đến dự có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trương Văn Mười - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Đại hội có sự tham dự của 150 đại biểu chính thức. Ảnh: X.TRINH
Đại hội có sự tham dự của 150 đại biểu chính thức. Ảnh: X.TRINH

Thực hiện phương châm “Người người làm nhân đạo, nhà nhà làm nhân đạo, ngành ngành làm nhân đạo”, nhiệm kỳ 2011 - 2016, các cấp hội ở huyện Đại Lộc đã hướng về cơ sở, triển khai hiệu quả vai trò cầu nối hoạt động mang tính nhân văn, lòng nhân ái bao la của con người Việt Nam. Nhiều mô hình hay, phong trào tốt lần lượt ra đời và mang tính bền vững cao. Điển hình là các phong trào, cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Hũ gạo tình thương”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, dự án “Ngân hàng bò”, phong trào “Phòng ngừa và ứng phó với thảm họa, khắc phục hậu quả thiên tai”, chương trình xây dựng nhà tình thương, trợ vốn giúp người nghèo phát triển kinh tế gia đình…

Trao bò sinh kế cho người nghèo. Ảnh: C.TÚ
Trao bò sinh kế cho người nghèo. Ảnh: C.TÚ

Những phong trào, cuộc vận động được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng tình hưởng ứng cao, khi tham gia đóng góp rất tích cực về tiền mặt, hàng hóa, quà, gạo, xe lăn, xe lắc, xe tập đi, xe đạp, cặp phao, tập vở, quần áo; xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ… Trong 5 năm qua, có 54.703 người được sẻ chia, nhất là đối tượng đặc biệt khó khăn, người già neo đơn với tổng giá trị hơn 33 tỷ đồng. Chương trình “Nồi cháo tình thương”, “Hộp cơm tình thương” được triển khai hiệu quả. Cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc đã tham mưu thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện 18 xã, thị trấn, thành lập “Ngân hàng máu sống”; xây dựng kế hoạch, tuyên truyền về hiến máu tình nguyện. Năm năm qua, toàn huyện có hơn 9.000 lượt người hiến máu với 3.898 đơn vị máu.

Nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng chương trình
Nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng chương trình "Nồi cháo tình thương", "Hộp cơm tình thương". Ảnh: C.TÚ

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc - ông Trần Văn Mai đánh giá cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ huyện. “Hội đã không ngừng cải tiến, đổi mới có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, bám sát nhiệm vụ được giao nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Trong 5 năm qua, bằng nhiều hình thức khác nhau, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn huyện đã vận động để cứu trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người gặp bất hạnh… Đồng thời Hội Chữ thập đỏ luôn là lực lượng có mặt sớm nhất, kịp thời trợ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, tham gia tái thiết, hỗ trợ sinh kế, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống” - ông Trần Văn Mai nói.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VI với 27 thành viên, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Cũng tại đại hội, có 5 đại biểu đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng.

X.TRINH - K.KHIÊM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc: Vận động hơn 33 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO