Đại Lộc: Xóa nhà tạm cho 12 người chấp hành xong án phạt tù

BÍCH LIỄU 18/01/2019 08:32

(QNO) - Huyện Đại Lộc vừa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2015 - 2020”; 2 năm thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 10.6.2015 của UBND tỉnh về “Tăng cường chỉ đạo, thực hiện công tác thi hành án hình sự tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện”.

Qua 3 năm triển khai, Đề án “Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2015 - 2020” đã phát huy được hiệu quả. UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện tham mưu, hướng dẫn UBND các xã, thị trấn tổ chức xây dựng và nhân rộng các mô hình về công tác tái hòa nhập cộng đồng.

Đến nay, 18/18 xã, thị trấn đã tổ chức ra mắt mô hình “Quản lý, giáo dục và giúp đỡ người lầm lỡ”. Trong đó có 5 đơn vị đã triển khai nhân rộng như mô hình “5+1” của xã Đại Hiệp; “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”, “Con heo giống” của thị trấn Ái Nghĩa; “3+1” của xã Đại Cường; “Thắp sáng niềm tin” của xã Đại Lãnh, Đại Hưng… được nhân dân tích cực ủng hộ.

Công tác giáo dục, tư vấn, hỗ trợ học tập, dạy nghề và tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù được chú trọng. Đến nay, huyện Đại Lộc chỉ đạo các ngành, mặt trận, đoàn thể hỗ trợ vay vốn với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng; đồng thời xóa nhà tạm cho 12 trường hợp và tạo điều kiện cho 350 đối tượng chấp hành xong án phạt có việc làm ổn định.

BÍCH LIỄU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc: Xóa nhà tạm cho 12 người chấp hành xong án phạt tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO