Đại Lộc: Xuống cấp nhiều tuyến đường huyết mạch

KHÁNH LINH – HỒNG ANH 08/09/2014 10:01

(QNO) - Thời gian qua, nhiều đoạn đường trên địa bàn huyện Đại Lộc đã bị xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống và đi lại của người dân.

Đoạn đường ĐT609 qua thôn Phiếm Ái 1 bị ngập nước thường xuyên.
Đoạn đường ĐT609 qua thôn Phiếm Ái 1 bị ngập nước thường xuyên.

Nặng nhất có thể kể đến tuyến đường ĐT 609 đoạn từ cầu Ái Nghĩa đến thôn Phiếm Ái 1 (xã Đại Nghĩa), hiện tượng ổ voi, ổ gà, mặt đường gợn sóng dẫn đến ngập úng trên diện rộng diễn ra nhiều ngày liên tục. Nước không chỉ tràn vào nhà dân mà còn gây ùn tắc nhiều phương tiện giao thông đi lại. Theo bà Võ Thị Lê -  thôn Phiếm Ái 1 (Đại Nghĩa), đoạn đường này đã bị ngập hơn một năm, trước đây ngành giao thông có làm cống thoát nước nhưng do không lót đanh bên trên, lâu ngày bị người dân lấp lại để làm lối đi nên chỉ một cơn mưa xuống là ngập do nước không thoát được.

Xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi trên một số đoạn của tuyến đường ĐT609.
Xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi trên một số đoạn của tuyến đường ĐT609.

Còn theo bà Nguyễn Thị Hồng - khu II, thị trấn Ái Nghĩa, đây là đoạn đường nội thị nhưng đường sá quá tồi tệ, nhất là đoạn từ ngã ba Ái Nghĩa đến khu vực Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ mặt đường bị bong tróc, gồ ghề, đá lởm chởm. “Người dân chúng tôi rất mong chính quyền sớm có giải pháp khắc phục tình trạng đường xuống cấp, chứ để như vậy không chỉ nguy hiểm cho người đi đường mà bà con làm ăn buôn bán cũng bị bí bách” - bà Hồng nói.

Theo ông Đặng Hùng Trận - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, đây là tuyến đường thuộc tỉnh quản lý nên việc gia cố, khắc phục phụ thuộc hoàn toàn Sở Giao thông vận tải, bản thân địa phương cũng chỉ theo dõi kiến nghị lên tỉnh. “Trường hợp nếu tỉnh không kịp giải quyết khắc phục, huyện cũng sẽ chủ động đề nghị được đổ đá cấp phối để giúp người dân, phương tiện đi lại thuận tiện” - ông Trận cho biết.

Ngoài tuyến ĐT609, hiện tại các tuyến đường khác như ĐT609B đoạn từ ngã tư thị trấn Ái Nghĩa đến quốc lộ 14B cũng đã xuống cấp, cần mở rộng. Do đây là tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm hành chính huyện với quốc lộ 14B và đường Hồ Chí Minh, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội đồng thời còn là tuyến đường chạy lũ cho nhân dân các xã vùng C của huyện. Đặc biệt, tuyến ĐH3.ĐL nối từ ĐT609B đến quốc lộ 14B (Đại Hồng) có chiều dài 16,5km qua các xã vùng B của Đại Lộc cũng đã hư hại, mặt đường hẹp, nhiều đoạn trũng thấp thường xuyên bị ngập cục bộ. Hay đoạn đường từ Ái Nghĩa lên Quảng Huế vài nơi mặt đường đã bị bong tróc từ những đợt lũ lụt năm 2013 nhưng đến nay cũng chưa thể vá lấp trả lại nguyên trạng. Ông Đặng Hùng Trận cho biết thêm: “Chúng tôi đang tích cực kiến nghị lên tỉnh để kịp thời có giải pháp hỗ trợ, khắc phục những đoạn đường xung yếu nhằm đảm bảo an toàn và thuận tiện cho người dân trước khi mùa mưa bão về, nhưng khi nào triển khai thì chúng tôi không thể chắc chắn được vì phụ thuộc vào nguồn kinh phí của tỉnh”.

KHÁNH LINH – HỒNG ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc: Xuống cấp nhiều tuyến đường huyết mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO