Đài truyền thanh cơ sở tiếp âm, phát sóng tối thiểu 180 phút/3 lần/ngày

PHÚC LÂM 23/10/2014 09:11

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành quy chế quy định mô hình tổ chức và hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn (gọi tắt là đài truyền thanh cơ sở) trên địa bàn tỉnh. Theo quy chế, đài TTCS chỉ được hoạt động khi có quyết định thành lập của UBND cấp xã. Đối với đài truyền thanh vô tuyến FM phải có giấy phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp.

Đài TTCS được sản xuất và phát chương trình truyền thanh bằng tiếng Việt trên hệ thống loa truyền thanh nhằm tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương…;  tiếp âm, tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, đài truyền thanh - truyền hình huyện vào các buổi sáng, trưa, chiều… Thời lượng tiếp âm, phát sóng đảm bảo tối thiểu 180 phút/3 lần/ngày. Cơ cấu thời lượng chương trình đảm bảo 70% thời lượng dành cho tiếp sóng đài cấp trên, 30% thời lượng dành cho chương trình phát thanh, bản tin, thông tin, thông báo của địa phương. Đối với các xã có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số từ 50% dân số trở lên phải có chương trình phát thanh tiếng dân tộc tại địa phương.

Ngoài ra, quy chế cũng quy định cụ thể trách nhiệm của ban biên tập, người phụ trách đài TTCS và trách nhiệm của các cơ quan liên quan; quy định về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, những nội dung không được phát sóng của đài TTCS…

PHÚC LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đài truyền thanh cơ sở tiếp âm, phát sóng tối thiểu 180 phút/3 lần/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO