Đảm bảo an ninh, phục vụ du khách

HOÀNG BIN 13/06/2019 10:05

Chỉ còn ít ngày nữa là Festival Du lịch biển Tam Kỳ 2019 sẽ chính thức diễn ra, địa phương đang huy động tối đa lực lượng và phương tiện để sự kiện diễn ra an toàn, xuyên suốt.

An toàn cho du khách tắm biển Tam Thanh được chú trọng. Ảnh: H.B
An toàn cho du khách tắm biển Tam Thanh được chú trọng. Ảnh: H.B

Đảm bảo an ninh

Ngay từ đầu tháng 5 vừa qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.Tam Kỳ đã ban hành kế hoạch về “Đảm bảo ATGT trong suốt dịp Festival Du lịch biển Tam Kỳ 2019”. Những ngày qua, lực lượng CSGT Công an thành phố đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông; có phương án chống, ngăn chặn và cương quyết xử lý hành vi đua xe mô tô trái phép; phối hợp với các địa phương An Phú, Tam Phú, Tam Thanh bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trên các tuyến đường huyết mạch dẫn về bãi biển Tam Thanh…

Đại úy Ngô Đình Kiên - Đội phó Đội CSGT Công an thành phố cho biết: “Tuần qua, đơn vị đã ra quân tuần tra trên tuyến đường ĐT 616 đoạn qua xã Tam Phú và xã Tam Thanh, xử lý 5 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe ô tô, phạt hơn 12 triệu đồng và 32 mô tô vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và vượt đèn đỏ. Ngoài ra, đối với phương tiện xe tải chở vật liệu cho các công trình xây dựng trên các tuyến Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Thanh Hóa, Lê Thánh Tông, ĐT 616, đường Thanh niên ven biển… vi phạm lưu thông vào giờ cấm cũng sẽ bị xử phạt triệt để. Hoạt động tuần tra, kiểm soát sẽ được duy trì xuyên suốt festival.

Người dân Tam Thanh hưởng ứng festival

Những ngày này, người dân xã Tam Thanh đã hưởng ứng sự kiện liên quan bằng những việc làm thiết thực như vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, trang trí thêm hoa, cây cảnh khu vực trước nhà để chào đón du khách, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang tường rào cổng ngõ... Bên cạnh đó, người dân tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường biển thông qua hoạt động: thu gom rác dọc bờ biển Tam Thanh, tổ chức phát quang cây cối bụi rậm tạo cảnh quan thoáng mát, vận động du khách giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác tại bãi biển. Đối với các hộ kinh doanh ăn uống dọc bãi biển cũng đã tự ý thức về việc sắp xếp bảng, biển hiệu không lấn chiếm lòng lề đường. Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết: “Ngoài việc chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện lần này, chúng tôi đã tổ chức họp các hộ dân kinh doanh trên địa bàn xã Tam Thanh, trong đó có dịch vụ homestay thực hiện tốt việc ứng xử văn minh, lịch sự trong kinh doanh du lịch. Đồng thời yêu cầu các hộ dân chấp hành nghiêm về vệ sinh an toàn thực phẩm và niêm yết công khai giá cả các mặt hàng tại các khu kinh doanh dịch vụ trong Festival”.(VÕ LY)

Với chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc trải đều từ ngày 13 - 18.6, nhất là chương trình đêm nghệ thuật khai mạc quy tụ nhiều nghệ sĩ lớn, Festival Du lịch biển Tam Kỳ dự kiến thu hút hơn 10.000 diễn viên và du khách tham gia vào các hoạt động tại lễ hội. Do đó, công tác an ninh, phục vụ du khách được thành phố và xã Tam Thanh đặc biệt chú trọng. Thông tin tại buổi họp báo festival, ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, Tam Kỳ huy động khoảng 250 cán bộ chiến sĩ công an, bảo vệ dân phố phối hợp với xã Tam Thanh, Đồn Biên phòng Tam Thanh triển khai kế hoạch bảo vệ an toàn xuyên suốt cho sự kiện này. Tại các điểm diễn ra các hoạt động của festival đều có lực lượng an ninh túc trực kèm với lực lượng mật phục, hóa trang nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách tham gia lễ hội.

Phục vụ du khách

Trong dịp này, thành phố cũng chú trọng công tác cứu nạn cứu hộ. Ông Nguyễn Tấn Nga - Tổ trưởng Tổ bảo vệ, cứu hộ du khách biển Tam Thanh cho hay, trong 2 tuần qua, đội cứu hộ đã cứu hộ cho 20 trường hợp bị đuối nước, trong đó có 16 trẻ em, phần lớn là học sinh vừa mới nghỉ hè. Bên cạnh đó, tổ cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ người dân đi tắm biển, kịp thời thông báo cho đội bảo vệ, cứu hộ khi có trẻ em thất lạc cha mẹ hoặc xảy ra đuối nước. “Để đảm bảo an toàn, chúng tôi khuyến cáo bà con hạn chế tắm biển lúc vắng người và không tự ý ra khỏi khu vực an toàn, đã uống rượu bia tuyệt đối không nên tắm biển” - ông Nga nói.

Trên địa bàn xã Tam Thanh hiện có khoảng 20 khách sạn, nhà nghỉ và cơ sở homestay, với khoảng gần 100 phòng nghỉ. Trước dịp festival, cơ quan chức năng đã tăng cường tuần tra đêm nắm tình hình, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, quản lý tạm trú tạm vắng, lưu trú tại các nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn trên địa bàn, chặn đứng hoạt động cò khách, nâng ép giá, gây khó khăn, phiền hà cho du khách. Đồng thời, phổ biến kiến thức về an ninh trật tự và văn hóa kinh doanh cho các hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú. Bà Trần Thị Dinh - homestay Lạc Long Quân, xã Tam Thanh cho biết: “Để chuẩn bị cho festival, chúng tôi đã dọn dẹp nhà cửa, đường sá sạch sẽ, niêm yết giá cả và sẵn lòng phục vụ du khách với thái độ vui vẻ để góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Tam Thanh thân thiện, an toàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an ninh, phục vụ du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO