Đảm bảo an toàn cho hàng nghìn du khách đi Cù Lao Chàm

CÔNG TÚ 01/05/2017 07:01

(QNO)-Đảm bảo an toàn giao thông cho du khách đi tàu cao tốc trên tuyến đường thủy Cửa Đại - Cù Lao Chàm (Hội An) vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay là nhiệm vụ hàng đầu được các cấp, các ban ngành, lực lượng chức năng quan tâm triển khai thực hiện.

Một ca nô cao tốc chở khách ra Cù Lao Chàm vào chiều ngày 30.4. Ảnh: CT
Một ca nô cao tốc chở khách ra Cù Lao Chàm vào chiều ngày 30.4. Ảnh: CT

Chiều 30.4, chúng tôi có mặt tại bến thủy Cửa Đại thì nhận thấy nhiều ca nô cao tốc chở du khách từ bến Cù Lao Chàm đã trở về cập bến Cửa Đại. Ngược lại, một số ít ca nô phục vụ du lịch lại xuất bến, vận chuyển khách ra tham quan Cù Lao Chàm. Dù khách đã thưa dần, một đội cảng vụ thuộc Đoạn Quản lý đường thủy nội địa Quảng Nam vẫn túc trực thực thi nhiệm vụ. Song, chúng tôi không nhìn thấy bóng dáng của một cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông đường thủy Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, Đồn Biên phòng Cửa Đại hay Thanh tra Sở Giao thông vận tải nào.

Giải thích về sự vắng mặt đó, Tổ trưởng quản lý Ban Quản lý bến Cửa Đại (trực thuộc Ban Quản lý bến thủy bộ TP.Hội An) - ông Nguyễn Phương cho biết, các lực lượng chức năng đều tập trung đầy đủ vào buổi sáng. Vì thời điểm đó, du khách đến bến Cửa Đại để xuống ca nô ra Cù Lao Chàm rất đông. Chẳng hạn như ngày 29.4, bến đón khoảng 2.000 nghìn du khách ra Cù Lao Chàm thì có đến hơn 1.700 người đi vào buổi sáng. Họ ra thời điểm trên chủ yếu nhằm có thời gian thăm thú, thưởng ngoạn; qua trưa thì bắt đầu trở vào đất liền. Cho nên, buổi chiều lượng khách ít (ra Cù Lao Chàm chủ yếu ở lại qua đêm), việc kiểm soát dễ dàng hơn nhiều.

Làm thủ tục tại Ban Quản lý bến Cửa Đại. Ảnh: CT
Làm thủ tục tại Ban Quản lý bến Cửa Đại. Ảnh: CT

Theo đại diện Ban Quản lý bến Cửa Đại, đơn vị hiện nắm được có 137 tàu, ca nô cao tốc (4 tàu gỗ) phục vụ trên tuyến đường thủy Cửa Đại - Cù Lao Chàm. Thống kê riêng trong ngày 30.4, lượng người đổ về bến Cửa Đại tăng đột biến. Các phương tiện đã vận chuyển 200 chuyến, đưa khoảng 5.000 khách tham quan Cù Lao Chàm. Vào giờ, ngày cao điểm, cảnh sát giao thông đường thủy, Thanh tra Sở Giao thông vận tải cùng với lực lượng của Đồn Biên phòng Cửa Đại tuần tra, kiểm soát yêu cầu các tàu cao tốc không được chở quá tải, nhắc nhở hành khách mặc áo phao, tránh để xảy ra tình trạng phe vé. Các cán bộ, chiến sĩ kiên quyết cấm người lái và phương tiện không đáp ứng các quy định lưu thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Đồn Biên phòng Cửa Đại còn tiến hành kiểm tra, lưu đầy đủ danh sách du khách trước khi cho phép phương tiện khởi hành. UBND phường Cửa Đại thì cắt cử công an, dân phòng túc trực xuyên suốt để đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài cổng bến.

Du khách trở vào đất liền sau khi tham quan Cửa Đại. Ảnh: CT
Du khách trở vào đất liền sau khi tham quan Cửa Đại. Ảnh: CT

Ông Nguyễn Phương cho hay, an ninh trật tự và an toàn giao thông những ngày qua được đảm bảo. Còn 2 ngày nghỉ nữa, đặc biệt là 1.5, dự báo lượng khách sẽ giữ ở mức cao, chính vì vậy Ban Quản lý bến Cửa Đại sẽ tiếp tục tập trung tối đa cho khâu kiểm tra, quản lý tàu của các doanh nghiệp tham gia khai thác về mặt thủ tục hồ sơ, đăng ký, đăng kiểm, chứng chỉ người lái phương tiện… Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an toàn cho hàng nghìn du khách đi Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO