Đảm bảo an toàn giao thông dịp tết

THANH THẮNG 17/01/2019 06:02

Để đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, Sở GTVT đã rà soát, sửa chữa các tuyến đường xuống cấp, hư hỏng; đồng thời phối hợp với các đơn vị tập trung sửa chữa khắc phục những điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ.

Đợt mưa lớn vào cuối năm ngoái đã làm mặt đường quốc lộ 40B, đoạn từ km11+400 - km14+00, thuộc địa TP.Tam Kỳ đến Tam Thái (Phú Ninh) hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn đi lại của người dân. Anh Phan Ngọc Tuấn trú tại khối phố 6, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) cho biết, hơn một năm qua mặt đường quốc lộ 40B qua khu vực nhà anh bị hư hỏng làm ảnh hưởng đến đời sống của gia đình. Thời gian gần đây, xe container trọng tải lớn từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi di chuyển xuống quốc lộ 1 gây rung lắc nhà của anh. “Rất mong các cấp quan tâm sửa chữa để bà con đi lại được an toàn” - anh Tuấn nói. Ông Trần Ngọc Thanh - Trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông (Sở GTVT) cho biết, sở đã cử lực lượng khắc phục hư hỏng, xuống cấp trên quốc lộ 40B. Cụ thể, khắc phục từ km11+400 đến km14+00 và thảm nhựa với độ dày 7cm, rộng 6m. “Tranh thủ những ngày nắng, đơn vị sẽ khắc phục dứt điểm hư hỏng trên tuyến quốc lộ 40B để đảm bảo việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán” - ông Thanh nói.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Kỷ Hợi và lễ hội xuân năm 2019, vừa qua Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, đường thủy nội địa, căn cứ theo nội dung hợp đồng quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường tỉnh, quốc lộ ủy thác và đường thủy nội địa đã đăng ký với Sở GTVT. Đối với đường bộ, tập trung vá ổ gà, sửa chữa đường, sơn sửa cọc tiêu, biển báo, phát quang để đảm bảo an toàn giao thông và hoàn thành trước ngày 27.1.2019 để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019. Đối với đường thủy nội địa, kiểm tra, điều chỉnh, bổ sung hệ thống phao tiêu, báo hiệu để đảm bảo giao thông đường thủy được thuận lợi an toàn. Ban quản lý dự án chỉ đạo các nhà thầu thi công trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ ủy thác tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất công trình trước ngày 30.1.2019. Tiếp tục đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến trong dịp nghỉ lễ, tết; trong thời gian nghỉ lễ phải dọn dẹp công trình gọn gàng; máy móc thiết bị phải đưa vào đúng nơi quy định không gây cản trở giao thông…

Tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh, ngành cũng tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông.  Đối với các huyện, thị xã, thành phố có đường sắt đi qua cần thực hiện tốt quy chế phối hợp số 12/QCPH-BGTVT-UBND ngày 23.3.2013 giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đường bộ và đường sắt. Kiểm tra sửa chữa hệ thống an toàn giao thông và mặt đường bị hư hỏng trên phần đường bộ do địa phương quản lý tại các tuyến đường ngang. Kiểm tra, tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác các lối đi tự mở khi có nguy cơ mất an toàn giao thông. Kiểm tra, chủ trì trong việc giải tỏa tầm nhìn cho cả hai phía đường bộ và đường sắt. Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng kiểm tra toàn bộ các đường ngang, sửa chữa mặt đường bị hư hỏng trong phạm vi đường ngang để đảm bảo an toàn cho phương tiện giao thông đường bộ qua đường ngang. Thực hiện sơn sửa biển báo “Chú ý tàu hỏa” tại tất cả lối đi tự mở.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an toàn giao thông dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO