Đảm bảo an toàn lưới điện, phòng chống cháy nổ

TRUNG LỘ 17/11/2023 08:20

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn và xuyên suốt, Công ty Điện lực Quảng Nam đã mở nhiều đợt tuyên truyền sâu rộng về an toàn lưới điện, phòng chống cháy nổ.

Công nhân điện lực Quảng Nam tham gia diễn tập với đội PCCC. Ảnh: T.L
Công nhân điện lực Quảng Nam tham gia diễn tập với đội PCCC. Ảnh: T.L

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã phối hợp với chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh mở nhiều đợt tuyên truyền về công tác phòng tránh sự cố chập điện gây mất an toàn lưới điện, phòng chống cháy nổ.

Riêng trong tháng 10/2023, các điện lực khu vực của PC Quảng Nam đã hoàn thành công tác phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) tại các tổ liên gia an toàn PCCC.

Từng tình huống giả định đặt ra sát với thực tế, các lực lượng tham gia diễn tập, nhất là thành viên tổ liên gia an toàn PCCC, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nắm rõ quy trình nhằm thực hiện hiệu quả công tác PCCC - CNCH.

Các thao tác từ khi phát hiện cháy, báo cháy, gọi điện thoại báo lực lượng cảnh sát PCCC - CNCH, cắt điện khu vực xảy ra cháy, sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy... được hướng dẫn thực hiện thuần thục.

Qua các tình huống giả định, đơn vị đã khuyến cáo người dân thường xuyên kiểm tra dây dẫn sau công tơ, thực hiện kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng các thiết bị điện để đảm bảo thiết bị hoạt động an toàn, hiệu quả.

Sử dụng các loại bảo vệ điện như: ổ cắm bảo vệ quá tải hoặc ổ cắm bảo vệ chống sét, không để các dây điện hoặc cáp trên sàn hay trên các bề mặt có thể trơn trượt, tránh sử dụng các thiết bị có công suất cao vào giờ cao điểm để giảm nguy cơ cháy nổ.

Mới đây, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, PC Quảng Nam phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành công tác PCCC - CNCH cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Chương trình với nhiều hoạt động như: phổ biến, trang bị cho người dân kiến thức pháp luật về công tác PCCC - CNCH; các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ; kỹ năng thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra... PC Quảng Nam đã trình chiếu clip hướng dẫn, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn.

Theo PC Quảng Nam, việc xây dựng, phối hợp tổ chức thực tập các phương án PCCC - CNCH là hết sức cần thiết. Bởi qua quá trình thực tập, lực lượng PCCC cơ sở kịp thời rút kinh nghiệm, nâng cao khả năng, hiệu quả công tác phối hợp, không bị động khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đơn vị còn thường xuyên tổ chức các đợt truyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các xã, phường, thị trấn, khu dân cư; phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích tuyên truyền; triển khai các phương án an toàn lưới điện, phòng chống cháy nổ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an toàn lưới điện, phòng chống cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO