Đảm bảo cấp điện trong mùa mưa ở vùng núi Nam Trà My

THANH THẮNG 10/10/2019 10:12

(QNO) - Điện lực Trà My đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện xuyên suốt trong mùa mưa này tại huyện miền núi Nam Trà My.

Nhân viên Điện lực Trà My bảo dưỡng lưới điện. Ảnh: T.T
Nhân viên Điện lực Trà My bảo dưỡng lưới điện. Ảnh: T.T

Trận mưa lớn kéo dài vào cuối năm 2018 làm sạt lở quả đồi tại thôn 2 (xã Trà Mai, Nam Trà My), ảnh hưởng đến trụ điện trên tuyến điện trung thế 35kV từ Tiên Phước lên Nam Trà My. Ngành điện lực đã khảo sát, đưa ra phương án khắc phục để đảm bảo an toàn trong vận hành. Ông Lương Chí Thành - Đội trưởng Đội quản lý điện Nam Trà My (Điện lực Trà My) cho biết, cuối tháng 9.2019 việc khắc phục đã hoàn thành. Ngoài di dời trụ điện sang đường dây mới, điện lực đã thu hồi trụ tại vị trí có nguy cơ sạt lở.

Theo Điện lực Trà My, nguồn điện cung cấp chính trên địa bàn Nam Trà My vẫn phụ thuộc vào đường dây trung thế 35kV liên huyện từ Tiên Phước - Bắc Trà My - Nam Trà My. Địa hình chủ yếu là đồi núi và hành lang tuyến có rất nhiều cây rừng cổ thụ, khi có dông sét hoặc mưa to gió lớn, cây rừng có khả năng ngã đổ va quẹt vào đường dây, dẫn đến sự cố mất điện tạm thời.

Kiểm tra tra hệ thống điện trên địa bàn Nam Trà My. Ảnh: T.T
Kiểm tra tra hệ thống điện trên địa bàn Nam Trà My. Ảnh: T.T

Thời gian qua, Điện lực Trà My đã tăng cường công tác phát quang hành lang tuyến, đặc biệt là đối với tuyến đường dây 35kV liên huyện. Ông Châu Phước Sinh - Giám đốc Điện lực Trà My cho biết, đến nay đã hoàn thành công tác sửa chữa lớn và xây dựng cơ bản năm 2019. Đơn vị cũng đã chủ động lên phương án ứng phó mưa bão, nỗ lực đảm bảo việc cấp điện được liên tục, an toàn.

Theo đó đã tập trung kiểm tra các điểm xung yếu khiếm khuyết lưới điện, đặc biệt đối với các vị trí đồi núi có nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện cao áp. Đối với công tác thí nghiệm định kỳ các trạm trung gian, hiện đã triển khai thí nghiệm đình kỳ 3 trạm trung gian gồm Bắc Trà My, Nước Xa và Tắk Pỏ. Qua đó đã phát hiện các tồn tại thiết bị và đã xử lý, khắc phục.

"Để phục vụ tốt khu vực trung tâm huyện Nam Trà My trong trường hợp gặp sự cố từ lưới điện quốc gia 35kV, Công ty Điện lực Quảng Nam đã bố trí nguồn máy phát dự phòng tại chỗ công suất 250kVA, đảm bảo điện phục vụ cho thông tin liên lạc và các hoạt động khác" - ông Sinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo cấp điện trong mùa mưa ở vùng núi Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO