Đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử

X.H 18/05/2021 14:12

(QNO) - Sáng nay 18.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác y tế phục vụ bầu cử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến sáng 18.5. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: X.H

Đại diện Sở Y tế cho biết, từ ngày 29.4 đến nay, Quảng Nam thực hiện 5.484 mẫu xét nghiệm Covid-19; trong đó 3 mẫu dương tính, 4.705 mẫu âm tính và 776 mẫu chưa có kết quả.

Tính đến hết ngày 17.5, Quảng Nam tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 11.520 đối tượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch. Hơn 2.000 trường hợp có phản ứng thông thường gồm sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, mệt mỏi (chiếm tỷ lệ 17,5%); không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

Tại hội nghị, các địa phương cho biết đã triển khai các công tác y tế theo kịch bản UBND tỉnh ban hành nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ bầu cử. Các khu cách ly tập trung đều đã lên phương án thực hiện bầu cử bằng cách bố trí cán bộ tổ bầu cử riêng, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước và sau thực hiện bầu cử, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân đầy đủ, bố trí vị trí thùng phiếu phù hợp, có hàng rào ngăn cách. Phân công cán bộ kiểm phiếu riêng cho các thùng phiếu được đưa về từ khu cách ly tập trung hoặc khu vực giãn cách, phong tỏa.

Tại điểm bầu cử nơi không có dịch, tất cả cử tri khi đi bầu cử phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, bắt buộc phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi bỏ phiếu. Ngoài ra, Sở Y tế đề nghị các địa phương tuyên truyền người dân tiến hành khai báo y tế điện tử cũng như bố trí khung giờ phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở Y tế và các địa phương triển khai xét nghiệm gộp mẫu tại địa bàn có nguy cơ cũng như siết chặt giám sát công tác phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị các điều kiện y tế thiết yếu cho công tác bầu cử. Tại các địa phương giáp ranh với TP.Đà Nẵng, việc đảm bảo phòng chống dịch trong công tác bầu cử cần được thực hiện nghiêm ngặt hơn.

Đồng chí Trần Văn Tân cũng yêu cầu phải làm cương quyết hơn nữa công tác phòng chống dịch tại cơ sở y tế, chợ, trường học, khu công nghiệp theo các tiêu chí an toàn đối với từng lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO