Đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp Tết Dương lịch 2019

VIỆT HẢO - NGỌC THÀNH 30/12/2018 04:32

(QNO) - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã có phương án sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn phục vụ các hoạt động trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2019.

Tập trung sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện cuối năm 2018
Tập trung sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện cuối năm 2018. Ảnh: HẢO THÀNH

Dự kiến, tổng công suất sử dụng điện cao nhất (Pmax) trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019 là 254,4MW, tăng 9,06% so với cùng kỳ năm 2018. PC Quảng Nam đã lập phương thức cấp điện ưu tiên cho các địa điểm quan trọng như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, TP.Tam Kỳ, Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam, bệnh viện, nhà máy nước...

Các điện lực tăng cường nhân lực tiến hành kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị điện. Xử lý các tồn tại tại các trạm biến áp 110kV, trạm biến áp trung gian và khắc phục dứt điểm các các vị trí sạt lở đã xử lý tạm trong đợt mưa lũ vừa qua. Ra quân phát quang hành lang an toàn lưới điện; đồng thời lập phương án đảm bảo cung ứng điện, đưa ra phương thức kết dây cơ bản, phương án cấp điện khi sự cố xảy ra.

PC Quảng Nam bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để xử lý sự cố lưới điện; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, sẵn sàng thay thế khi có sự cố; đảm bảo đầy đủ phương tiện giao thông, hệ thống thông tin liên lạc thông suốt để xử lý nhanh các sự cố xảy ra. Đối với các điểm diễn ra các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa, ngoài việc lập phương án cấp điện ưu tiên, PC Quảng Nam còn bố trí các máy phát điện dự phòng nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục.

PC Quảng Nam cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân để các hoạt động vui chơi, sinh hoạt trong dịp đón năm mới 2019 được vui tươi, an toàn.

VIỆT HẢO - NGỌC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp Tết Dương lịch 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO