Đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống

KHÁNH LINH 11/10/2023 15:17

(QNO) - Sở Công Thương vừa gửi công văn đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh yêu cầu đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Quảng Nam tăng cường kiểm tra dảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho thị trường.Ảnh: K.L
Quảng Nam tăng cường kiểm tra đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho thị trường. Ảnh: K.L

Theo đó, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Nam cùng các chi nhánh, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh chủ động nguồn cung, thực hiện dự trữ xăng dầu theo quy định, bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trên địa bàn tỉnh trong mọi tình huống.

Chú trọng chia sẻ nguồn cung, chia sẻ lợi nhuận trong hệ thống phân phối một cách hợp lý để duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên cho các cửa hàng bán lẻ, đảm bảo không bị gián đoạn việc cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Doanh nghiệp, đại lý bán lẻ cam kết chặt chẽ với các thương nhân cung cấp về các chế tài xử lý khi một trong các bên vi phạm để bảo đảm thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình theo đúng nội dung, sản lượng đã ký kết giữa các bên.

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời xăng dầu, phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh. Mở cửa hàng kinh doanh xăng dầu theo đúng thời gian đã đăng ký, bán hàng theo giá bán lẻ xăng dầu đã niêm yết, nghiêm cấm việc đóng cửa khi không có lý do chính đáng và chưa được chấp thuận bằng văn bản của Sở Công Thương.

Kịp thời cung cấp đầy đủ số liệu, dữ liệu; báo cáo sản lượng bán ra hằng tháng, hằng quý; tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu cho UBND tỉnh qua Sở Công Thương theo đúng quy định về kinh doanh xăng dầu để theo dõi, chỉ đạo.

Ông Lương Viết Tịnh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Nam khẳng định, thời gian qua công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu luôn được đơn vị tăng cường đẩy mạnh. Chỉ riêng quý III/2023, đơn vị đã kiểm tra 70 vụ liên quan mặt hàng xăng dầu, phát hiện 6 vụ vi phạm, chủ yếu các lỗi hành chính, xử phạt 140 triệu đồng.

Đến thời điểm hiện tại, các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Quảng Nam vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo lượng xăng dầu cung ứng cho khách hàng, thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO