Chính quyền - đoàn thể

Đảm bảo nguồn lực cho công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2024

TÂM ĐAN 12/03/2024 08:13

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2024.

cntt-1.jpg
Các ngành, địa phương cần tập trung triển khai hiệu quả công tác cải cách TTHC năm 2024. Ảnh: TÂM ĐAN

Kế hoạch bao gồm nhiều nhiệm vụ cụ thể tập trung vào các nội dung như công tác chỉ đạo, điều hành, ban hành văn bản quản lý nhà nước về kiểm soát TTHC; công bố, công khai TTHC; thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC; kiểm soát việc ban hành quy định TTHC; cải cách các quy định TTHC; đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06....

UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã bám sát nhiệm vụ, chỉ tiêu theo kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Gắn kết chặt chẽ giữa công tác cải cách TTHC với chuyển đổi số đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong năm 2024 tại Nghị quyết số 01, Nghị quyết số 02 ngày 5/01/2024 của Chính phủ.

Đồng thời đảm bảo nguồn lực cho công tác cải cách TTHC. Trong đó, chú trọng trong việc lựa chọn cán bộ, công chức giỏi, đáp ứng yêu cầu công tác ở các cơ quan chuyên môn về làm việc biệt phái hoặc trưng tập tại các đơn vị kiểm soát TTHC để thực hiện kế hoạch này và các nhiệm vụ khác được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

UBND tỉnh đề nghị Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời thông tin, tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp nội dung, kết quả triển khai nhiệm vụ kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo nguồn lực cho công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO