Dân bức xúc do ô nhiễm mùi hôi, khói bụi bốc lên từ trạm sản xuất bê tông

VĂN TÂY 16/08/2023 15:21

(QNO) - Người dân thôn Dương Đàn và Ngọc Tú (xã Tam Dân, Phú Ninh) bức xúc khi trạm sản xuất bê tông nhựa máy của Công ty cổ phần Roadco Quảng Nam hoạt động gây ô nhiễm đến môi trường chung quanh.

Trạm sản xuất bê tông nhựa máy tại tổ 4 thôn Dương Đàn, xã Tam Dân. Ảnh: VT
Trạm sản xuất bê tông nhựa máy tại thôn Dương Đàn, xã Tam Dân. Ảnh: VT

Không chịu nổi với tình trạng khói bụi đen sì và mùi hôi bốc lên từ trạm sản xuất bê tông nhựa máy gây ô nhiễm khu dân cư, thời gian qua, người dân thôn Dương Đàn và Ngọc Tú bức xúc và nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương. 

Ông Ngô Minh Tâm (thôn Dương Đàn) cho biết, mỗi lần trạm hoạt động, mùi hôi theo gió bay vào nhà, cảm giác mũi rất khó chịu.

“Thời gian đầu, đại diện công ty có đối thoại với người dân chúng tôi và hứa sẽ cam kết khắc phục ô nhiễm. Nhưng sau một thời gian tình trạng mùi hôi và khói bụi độc hại từ trạm sản xuất bê tông lại tái diễn. Chúng tôi mong muốn chính quyền can thiệp, sớm trả lại môi trường trong lành” – ông Tâm cho biết.

Cũng theo ông Tâm, thời gian trạm sản xuất bê tông nhựa máy hoạt động vào lúc rạng sáng, khi người dân thức dậy đã hà hít không khí nhiễm bẩn, vì thế không ít nhà phải then cài cửa đóng lúc trạm hoạt động. 

[VIDEO] - Ông Ngô Minh Tâm phản ánh về việc người dân phải chịu đựng mùi hôi, khói bụi bốc lên từ trạm sản xuất bê tông: 

Tương tự, ông Phan Khánh Toàn (thôn Dương Đàn) cho biết: “Hiện tại nhiều nhà dân đang bị ảnh hưởng bởi mùi hôi bốc lên từ khu vực sản xuất của nhà máy. Đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ khi bị bệnh về đường hô hấp rất nhiều. Chính quyền địa phương đã mời người dân đến trao đổi, nhưng vẫn chưa tìm được hướng giải quyết thỏa đáng” – ông Toàn bức xúc. 

Theo quan sát, trạm sản xuất bê tông nhựa máy đặt tại tổ 4 thôn Dương Đàn, cách quốc lộ 40B khoảng 100m, xung quanh có nhiều nhà dân sinh sống.

Ngày 15/8, tại UBND xã Tam Dân diễn ra cuộc họp giữa các hộ dân hai thôn Dương Đàn và Ngọc Tú và đại diện lãnh đạo huyện Phú Ninh, xã Tam Dân. Tại đây, ông Vũ Văn Thẩm – Bí thư Huyện ủy Phú Ninh cho biết, người dân cố gắng "chờ đợi" thêm một thời gian nữa, nếu doanh nghiệp còn tái diễn tình trạng gây ô nhiễm môi trường theo đánh giá của cơ quan chức năng thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dân bức xúc do ô nhiễm mùi hôi, khói bụi bốc lên từ trạm sản xuất bê tông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO