Dân chặn đường vì thi công chậm gây bụi bặm (clip)

THANH THẮNG 29/05/2018 14:58

(QNO) - Thời gian gần đây, do bụi bặm nên người dân khối phố Trà Cai (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) đặt nhiều chướng ngại vật trên tuyến đường Tam Kỳ - Phú Ninh, gây cản trở giao thông.

Người dân khối phố Trà Cai (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) mang tre ra chặn đường không cho xe ô tô qua lại. Ảnh: THANH THẮNG
Người dân khối phố Trà Cai đặt vật cản không cho ô tô qua lại. Ảnh: THANH THẮNG

Người dân khối phố Trà Cai cho biết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Ninh là chủ đầu tư dự án tuyến đường Tam Kỳ - Phú Ninh, cùng đơn vị thi công không làm xong tuyến đường như kế hoạch, gây khó khăn cho người dân khối phố. Nhất là khi làm đường, đơn vị thi công không tưới nước gây bụi bặm kéo dài, người dân đã dùng nhiều vật cản chốt chặn trên tuyến đường, không cho các loại ô tô qua lại.

Chiều qua 28.5, gần 10 người dân khối phố Trà Cai dùng các cây tre dài, bàn ghế chắn ngang tuyến đường đoạn qua địa bàn. Theo người dân, việc dựng chướng ngại vật chủ yếu xảy ra vào những ngày nắng nóng, bụi bặm nhiều.

Bà Nguyễn Thị Lệ Dung (53 tuổi, khối phố Trà Cai) cho biết, nhà bà gần với tuyến đường Tam Kỳ - Phú Ninh. Thời gian gần đây phải hứng chịu rất nhiều bụi bặm bay vào nhà, khiến sinh hoạt, buôn bán gặp nhiều khó khăn. Người dân khối phố đã yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và tưới nước mặt đường cho bớt bụi, nhưng đơn vị thi công chỉ tưới nước qua loa.

Chỉ một lối đi nhỏ dành cho xe máy. Ảnh: THANH THẮNG
Người dân chỉ chừa lối đi nhỏ dành cho xe máy. Ảnh: THANH THẮNG

“Ở đây trẻ con phải đưa đi gửi chỗ khác. Những tiệm sửa xe, hớt tóc đóng cửa hết, bụi quá không làm chi được. Trước đây, đơn vị thi công có hứa với người dân là 30.4 - 1.5.2018 sẽ hoàn thành con đường này, nhưng họ không làm xong. Mới đây đơn vị thi công báo lại 27.5 sẽ thổi bụi rồi đổ nhựa nhưng đến nay vẫn chưa thấy. Bụi quá nhiều, cực chẳng đã chúng tôi mới chặn đường” - bà Dung nói.

Mời bạn đọc xem clip:

.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận cho biết, việc người dân khối phố Trà Cai chặn tuyến Tam Kỳ - Phú Ninh do bụi bặm kéo dài hơn một tháng nay. UBND phường đã làm việc với cảnh sát giao thông Công an TP.Tam Kỳ, các đơn vị liên quan đánh giá lại lý do người dân chặn xe tại tuyến đường này. Và nguyên nhân là do lượng bụi bay vào nhà dân quá nhiều.

“Hiện nay có một đoạn đường đang thi công dở dang, kéo dài chưa hoàn thiện. Vấn đề này chúng tôi đã có văn bản báo cáo cho 3 đơn vị gồm: chủ đầu tư công trình giao thông Tam Kỳ - Phú Ninh, Sở Kế hoạch và đầu tư, UBND TP.Tam Kỳ. Đoạn đường này thi công rất chậm. Bây giờ chỉ có giải pháp là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phú Ninh khẩn trương thi công, hoặc kiểm tra cắm biển hạn chế tốc độ thì sẽ hạn chế bụi bặm” - ông Sơn nói. Trong khi đó, một lãnh đạo huyện Phú Ninh cho biết, dự kiến tuyến đường Tam Kỳ - Phú Ninh sẽ hoàn thành, rải nhựa vào ngày 30.5.2018.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dân chặn đường vì thi công chậm gây bụi bặm (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO