Dân vận chính quyền ở Duy Xuyên

MAI NHI - PHI THÀNH 16/11/2023 06:20

Những năm qua, công tác dân vận chính quyền ở huyện Duy Xuyên đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tạo dựng niềm tin trong nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Duy Xuyên tuyên dương các tập thể thực hiện tốt công tác dân vận. Ảnh: N.T
Duy Xuyên tuyên dương các tập thể thực hiện tốt công tác dân vận. Ảnh: N.T

Ông Nguyễn Tiến - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Duy Xuyên cho biết, thời gian qua các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp của huyện tập trung đổi mới hoạt động quản lý, điều hành theo hướng tăng cường hiệu lực, hiệu quả, công khai, minh bạch, dân chủ, thân thiện và gần dân.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm nhân dân tham gia quản lý xã hội, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước. Nỗ lực thực hiện tốt công tác dân vận trong việc triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính...

“Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức của huyện đều đề cao tinh thần trách nhiệm trong thi hành công vụ và thường xuyên sâu sát cơ sở. Các cơ quan nhà nước từ huyện đến 14 xã, thị trấn thực hiện công khai các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của nhân dân, nhất là trên lĩnh vực an sinh xã hội. Đồng thời quy định cụ thể về trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức để người dân biết, giám sát, kiểm tra” - ông Tiến chia sẻ.

Ông Đặng Hữu Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho hay, những năm gần đây chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn thực hiện bài bản quy chế dân chủ trong các cơ quan nhà nước.

Thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan trong việc quản lý, điều hành hoạt động cũng như sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ chính sách và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức.

Chính quyền các cấp của huyện luôn duy trì hiệu quả hoạt động đường dây nóng, hòm thư góp ý tại cơ quan... Mặt khác, UBND huyện Duy Xuyên thường xuyên chỉ đạo các ngành, địa phương rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, nhất là những thủ tục có tần suất giao dịch lớn như đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh…

“Cơ chế một cửa, một cửa liên thông cũng tiếp tục được huyện đẩy mạnh nhằm tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện” - ông Phúc nói.

Ông Đặng Hữu Phúc cho biết, công tác tiếp công dân cũng được thực hiện thường xuyên tại trụ sở UBND huyện Duy Xuyên và các xã, thị trấn. Cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực này luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tôn trọng công dân; ghi chép đầy đủ nội dung công dân kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo của công dân chuyển đến các cơ quan liên quan tham mưu xử lý hoặc giải quyết các yêu cầu theo đúng quy định pháp luật.

Từ năm 2013 đến nay, chính quyền huyện Duy Xuyên đã tiếp 3.002 lượt công dân với 2.954 vụ việc; đồng thời công tác tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua từ huyện đến cấp xã, thị trấn luôn được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và đã tiếp nhận, giải quyết 2.682 đơn thư.

Các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền được xem xét xử lý, giải quyết và thông báo kết quả cho người đại diện tổ chức, cá nhân người phản ánh, khiếu nại, tố cáo…, tạo niềm tin trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dân vận chính quyền ở Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO