Đảng bộ phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quảng Nam: Sức chiến đấu toàn diện

KIM THÁI 02/03/2015 12:43

Giữ vững để đạt “5 năm liền trong sạch vững mạnh” đã cho thấy sức chiến đấu một cách toàn diện của Đảng bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ, đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình đóng góp vào thành tích chung của đảng bộ suốt 5 năm qua.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an. Ảnh: K.THÁI
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an. Ảnh: K.THÁI

Đảng bộ Phòng PC45 có 44 đảng viên, sinh hoạt ở 3 chi bộ. PC45 là đơn vị mũi nhọn với chức năng, nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Những năm gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nổi lên là tội phạm giết người, cướp giật, gây rối trật tự công cộng… gây bức xúc trong dư luận xã hội. Trước yêu cầu nhiệm vụ hết sức nặng nề, khó khăn, phức tạp và nguy hiểm, Đảng ủy PC45 đã thường xuyên quán triệt đến cán bộ đảng viên, chiến sĩ những chủ trương, đường lối, nghị quyết của cấp ủy, từ đó đề ra nhiệm vụ sát với tình hình thực tế; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, tổ đội công tác làm tốt công tác xây dựng lực lượng. Trong đó, điểm nhấn chính là công tác giáo dục cán bộ chiến sĩ tu dưỡng rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động. Thực tế cho thấy, do đặc thù công tác mà mỗi cán bộ, đảng viên trong đảng bộ thường xuyên phải tiếp xúc với mặt trái của xã hội, nhiều lúc phải hoạt động độc lập, phân tán, bất kể ngày hay đêm, khi có lệnh là lên đường thực thi nhiệm vụ... Do vậy, việc rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ để cán bộ, đảng viên phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác chuyên môn là nội dung quan trọng mà đảng bộ luôn chú tâm xây dựng.

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quảng Nam đã được tặng thưởng: 1 Huân chương Chiến công hạng Ba; 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 16 Bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và hơn 69 lượt đảng viên, cán bộ - chiến sĩ được Thủ tướng Chính phủ và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng...

Để đạt chất lượng hiệu quả cao trong công tác, đảng ủy, lãnh đạo đơn vị kịp thời bổ sung, xây dựng các quy chế hoạt động, xác định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng tổ đội công tác và chức danh của mỗi cán bộ, đảng viên. Nhờ phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu, dân chủ của đảng viên, từ đó giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp - Bí thư Đảng bộ Phòng PC45 Công an tỉnh cho biết: “Để có được kết quả như vậy, chúng tôi xác định rằng, ngoài ý chí vượt khó, bản lĩnh, tư tưởng… còn có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh đối với đảng bộ. Bên cạnh đó là sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị bạn trong công tác xây dựng Đảng cũng như công tác chuyên môn. Với lực lượng công an nhân dân, tinh thần vượt khó, ý chí, bản lĩnh của người đảng viên phải được thể hiện, cương quyết trong từng vụ việc, xử lý các tình huống trong xuyên suốt quá trình công tác”.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng mà trong nhiều năm liền, đặc biệt là năm 2014, Phòng PC45 Công an tỉnh đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Trong đó, đã điều tra 15 chuyên án, xử lý hình sự 80 đối tượng; triệt xóa 57 băng ổ nhóm tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, xử lý 374 đối tượng; điều tra khám phá 364/365 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, khởi tố 405 đối tượng (có 54 vụ án đặc biệt nghiêm trọng). Đơn vị cũng đã tổ chức xác minh, truy bắt và vận động đầu thú 14 đối tượng truy nã, trong đó có 7 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Ngoài ra, đã tham mưu xét duyệt, tổ chức đưa 145 đối tượng vào cơ sở giáo dục phòng ngừa, răn đe tội phạm. Đơn vị còn chủ động tham mưu, hướng dẫn công an cấp huyện, thành phố phối hợp thực hiện đồng bộ có hiệu quả các chuyên đề công tác nghiệp vụ, biện pháp đấu tranh phòng ngừa tội phạm… Với một đảng bộ đoàn kết, gắn bó, có bản lĩnh chính trị vững vàng, Phòng PC45 xứng đáng là đơn vị dẫn đầu thi đua trong nhiều năm liền của Công an Quảng Nam.

KIM THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng bộ phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quảng Nam: Sức chiến đấu toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO