Đảng bộ thị trấn Phú Thịnh: Đảng viên gương mẫu đi đầu phong trào

TAM THĂNG 20/04/2015 09:21

Xây dựng đội ngũ cán bộ, phát triển đảng viên trẻ luôn được Đảng bộ thị trấn Phú Thịnh chú trọng, nhờ vậy địa phương có nhiều nhân tố mới tích cực.

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, tạo sự đồng thuận thống nhất và phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị, địa phương, Đảng ủy thị trấn Phú Thịnh  xác định nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4. Trên cơ sở đó, cán bộ đảng viên nêu cao vai trò gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Nguyễn Văn Tịa, hàng năm 100% cán bộ đảng viên đã xây dựng chuẩn mực đạo đức và đăng ký chương trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện hiệu quả, tạo sức lan tỏa đến từng khu dân cư. Đảng ủy thị trấn luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, do đó các chi bộ trực thuộc đã phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống mới ở khu dân cư.

Một góc làng quê Phú Thịnh. Ảnh: T.T
Một góc làng quê Phú Thịnh. Ảnh: T.T

Bí thư Đảng ủy thị trấn Lê Văn Long cho biết, xây dựng củng cố các chi bộ để lãnh đạo các đoàn thể mạnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đảng bộ thị trấn đã đề ra. Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn phân công các đồng chí trong ủy viên ban thường vụ, đảng ủy viên đứng điểm tại từng chi bộ khối phố, trường học, cơ quan thông qua các buổi sinh hoạt thường kỳ để chỉ đạo, xử lý ngay những vấn đề phát sinh nếu có. Trước khi họp Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn, bí thư các chi bộ trực thuộc theo dõi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để phản ánh kịp thời, qua đó giúp Đảng ủy thị trấn lãnh đạo địa phương thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần dân chủ, công khai, tạo sự đồng thuận cao.

Bên cạnh đó, Đảng ủy thị trấn cũng chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ đảng viên. Trong đó, công tác phát triển đảng viên, gắn với phân công nhiệm vụ được chú trọng. Năm qua, Đảng bộ thị trấn đã phát triển được 11 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu giao; cử 8 cán bộ đi học các lớp cao cấp chính trị - hành chính, trung cấp, cao đẳng và đại học; nhiều cán bộ, đảng viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do cấp trên tổ chức theo từng lĩnh vực phụ trách đã có đóng góp tích cực cho cơ quan, đơn vị. Đến nay, có 100% các chức danh công an viên, trưởng ban nhân dân, trưởng ban công tác Mặt trận... là đảng viên. Đảng ủy thị trấn thành lập mới chi ủy chi bộ Trường Mẫu giáo Ánh Dương, nâng tỷ lệ chi bộ có chi ủy  đạt 90,9%.

Từ một đảng bộ được tách ra năm 2010 với 74 đảng viên, đến nay, Đảng bộ thị trấn Phú Thịnh có gần 130 đảng viên. Có nhiều đảng viên ở các chi bộ trực thuộc gương mẫu đi đầu trong các phong trào tuyên truyền thu gom rác thải, vận động nhân dân đóng góp xây dựng đường bê tông nông thôn, nhà văn hóa... Tiêu biểu như đảng viên Nguyễn Thị Tâm - Chi hội trưởng phụ nữ khối phố Tân Phú hay Nguyễn Thị Thu Thủy - Chi hội trưởng phụ nữ khối phố Cẩm Thịnh. Đó là những hạt nhân của phong trào cơ sở, góp phần cùng các đoàn thể và chi bộ thực hiện tốt nghị quyết đề ra. Từ những kết quả đạt được năm 2014, đảng bộ có 6/11 chi bộ đạt danh hiệu tổ chức đảng “trong sạch vững mạnh”. Đảng bộ thị trấn Phú Thịnh vinh dự được Huyện ủy Phú Ninh  trao danh hiệu “Tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

TAM THĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng bộ thị trấn Phú Thịnh: Đảng viên gương mẫu đi đầu phong trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO