Chính quyền - đoàn thể

Đăng ký xây dựng mô hình, sáng kiến trong cải cách hành chính

ĐÔNG ANH 06/07/2024 22:38

(QNO) - UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đăng ký xây dựng ít nhất 1 mô hình/sáng kiến/giải pháp có tính đột phá trong cải cách hành chính (CCHC) để tập trung thực hiện hiệu quả trong năm 2024.

z5607775168409_2a472207e5a7c648c6800de290b8f5df.jpg
Mô hình “Công dân không viết” của TP.Tam Kỳ là một trong những mô hình hiệu quả trong CCHC. Ảnh: PV

Ngày 4/7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4983 về việc áp dụng, nhân rộng mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC.

UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các Sở VH-TT&DL, NN&PTNT, GD-ĐT, Công Thương; các huyện Bắc Trà My, Quế Sơn, Phước Sơn, Thăng Bình, Núi Thành, Đại Lộc, thị xã Điện Bàn, TP.Tam Kỳ; các xã Đại Cường, Đại Thạnh (Đại Lộc), Tam Giang (Núi Thành), Bình Minh (Thăng Bình), thị trấn Hương An (Quế Sơn) và các xã, phường tại TP.Tam Kỳ trong thực hiện mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong CCHC thời gian qua.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, tham khảo các sáng kiến, mô hình hay trên địa bàn tỉnh hoặc các mô hình khác trên cả nước để áp dụng, phù hợp với thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Đồng thời đăng ký xây dựng ít nhất 1 mô hình/sáng kiến/giải pháp có tính đột phá trong CCHC để tập trung xây dựng, triển khai thực hiện hiệu quả trong năm 2024; gửi về Sở Nội vụ trước ngày 31/7/2024 để theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi, đánh giá việc triển khai thực hiện để tham mưu UBND tỉnh xem xét nhân rộng và kịp thời động viên, khen thưởng đối với cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả, thiết thực, có tính đột phá trong công tác CCHC.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đăng ký xây dựng mô hình, sáng kiến trong cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO