Đảng viên trẻ năng nổ, nhiệt tình

DƯƠNG LÊ 14/12/2017 12:24

Năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của đơn vị, làm tốt công tác chuyên môn, đó là những phẩm chất nổi bật của Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Phan Đình Hồng, nhân viên tổng hợp Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Thượng úy QNCN Phan Đình Hồng tích cực nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Thượng úy QNCN Phan Đình Hồng tích cực nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Được đào tạo chuyên ngành trinh sát đặc nhiệm, khi đảm nhiệm công việc hoàn toàn mới mẻ, Phan Đình Hồng luôn tự nhủ phải vượt khó vươn lên, hết mình vì công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do đó, dù gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, kinh nghiệm thực tiễn chưa có, song được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sự động viên, chia sẻ của đồng chí, đồng đội, nhất là đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, anh tranh thủ nghiên cứu tài liệu, học hỏi những người đi trước, từng bước tiếp cận công việc chuyên môn. Thường xuyên bám sát sự chỉ đạo về chuyên môn của cơ quan cấp trên, chú ý lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ cơ sở, vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, Thượng úy QNCN Phan Đình Hồng đã nhanh chóng tiếp cận công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng úy QNCN Phan Đình Hồng chia sẻ: “Tôi luôn suy nghĩ, là một người lính dù công tác ở bất cứ môi trường nào cũng phải cố gắng cống hiến hết mình. Mặc dù không được đào tạo cơ bản nhưng khi về đảm nhiệm công việc mới tại Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh, đây là công việc mà trong ngành kiểm tra thường gọi là 3K (tức là khô, khổ và khó), tôi luôn cố gắng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi, không ngại khó ngại khổ, không biết thì hỏi, không giỏi thì học và đặc biệt là tự soi rọi bản thân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng cho mình phương pháp làm việc khoa học, đúng đắn, tỉ mỉ, chính xác”. Ngoài công việc chuyên môn, Phan Đình Hồng còn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng chi bộ, đảng bộ, cơ quan vững mạnh toàn diện; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Phòng Chính trị. Trong 5 năm qua (2012-2017), Thượng úy QNCN Phan Đình Hồng đã được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến và nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Phòng Chính trị. Đặc biệt, năm 2016, anh vinh dự được nâng lương và phiên quân hàm Thượng úy QNCN trước niên hạn và là điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua Quyết thắng của Phòng Chính trị, giai đoạn 2012-2017.

Điều đáng khâm phục ở Phan Đình Hồng là mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, 2 con còn nhỏ, cha mẹ thường xuyên đau ốm phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt hàng ngày đều do vợ chồng anh quán xuyến, nhưng với nghị lực của người lính, anh luôn chăm lo và là chỗ dựa vững chắc cho gia đình của mình. Nhận xét, đánh giá về Phan Đình Hồng, Thượng tá Mai Kim Bình, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Mặc dù công việc hoàn toàn mới cộng với gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng Thượng úy QNCN Phan Đình Hồng vẫn vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy, chỉ huy phòng đánh giá rất cao năng lực cũng như phẩm chất đạo đức của đồng chí Hồng. Đó thật sự là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ đơn vị học tập, noi theo”.

DƯƠNG LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng viên trẻ năng nổ, nhiệt tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO