Đảng viên trẻ nêu gương

HÀN GIANG 11/09/2019 10:38

Việc thành lập Tổ đảng viên trẻ đã phát huy được tinh thần xung kích, gương mẫu của người đảng viên trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở. Chuyện ghi ở thôn La Thọ 1 (xã Điện Hòa, Điện Bàn).

Tổ đảng viên trẻ Chi bộ thôn La Thọ 1 trao phần thưởng cho học sinh có thành tích cao trong học tập của thôn. Ảnh: H.G
Tổ đảng viên trẻ Chi bộ thôn La Thọ 1 trao phần thưởng cho học sinh có thành tích cao trong học tập của thôn. Ảnh: H.G

Tin vào đảng viên trẻ

Trước thềm năm học mới 2019 - 2020, Tổ đảng viên trẻ - thuộc Chi bộ thôn La Thọ 1 tổ chức trao 75 phần thưởng tặng trẻ em có thành tích cao trong học tập của thôn năm học 2018 - 2019. Đây cũng là năm thứ hai Nguyễn Thị Minh Hạ - học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Phú được nhận quà từ các đảng viên trẻ của thôn. “Em và các bạn hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện để luôn là con ngoan trò giỏi, quyết tâm cao nhất để thực hiện được ước mơ của mình, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ, các chú bác ở thôn” - Hạ bày tỏ. Chia sẻ câu chuyện, đảng viên Nguyễn Đình Hoàng - Tổ trưởng Tổ đảng viên trẻ - khuyến học cho biết, ngoài nguồn quỹ đóng góp hàng tháng của 9 đảng viên trẻ trong chi bộ, biết được ý nguyện làm khuyến học của anh em trong tổ, năm nay một người con của quê hương tham gia hỗ trợ kinh phí mua phần thưởng trao tặng, động viên các em học sinh của thôn tiếp tục vượt khó, vươn lên trong học tập.

Tổ đảng viên trẻ được Chi bộ thôn La Thọ 1 thành lập vào năm 2017 gồm 9 đảng viên trẻ về tuổi Đảng, là những người rất nhiệt huyết với phong trào tại cơ sở. Ông Nguyễn Đình Hoàng cho hay, thôn La Thọ 1 không bị xáo trộn bởi không thực hiện sáp nhập thôn/tổ dân phố theo chủ trương của tỉnh. Tuy nhiên, việc chấm dứt khoản hỗ trợ hàng tháng đã tác động đến tâm tư những người là trưởng các chi hội, đoàn thể ở thôn La Thọ 1, ảnh hưởng ít nhiều đến phong trào chung ở cơ sở. Trước tình hình đó, Tổ đảng viên trẻ đã chủ động vào cuộc, hăng hái tham gia giữ vững phong trào, vừa làm công tác tư tưởng, giúp ổn định tâm tư, tiếp tục hoạt động đóng góp của những người đảm nhiệm trưởng các chi hội, đoàn thể thôn. “Chi bộ đã rất tin tưởng và giao cho chúng tôi đóng vai trò là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thôn. Vì vậy, cùng với việc nêu cao tinh thần yêu thương đồng chí, đoàn kết nhất trí trong tổ chức, mỗi đảng viên trẻ đều phải gương mẫu, luôn xung kích đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ theo nghị quyết của chi bộ, của cấp trên giao” - ông Hoàng tâm sự.

Hướng đến thu hút thanh niên

“Tiềm năng đất đai của thôn La Thọ 1 khá lớn, việc thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa diễn ra rất quyết liệt, được nhân dân đồng thuận cao, đã quy hoạch giảm từ 485 mảnh ruộng xuống còn 50 thửa bằng phẳng, rất thuận lợi cho việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Theo tôi, là đảng viên phải có điều kiện kinh tế, phải biết làm giàu chính đáng, có uy tín, có như vậy mới tập hợp, lôi cuốn được thanh niên tham gia các phong trào tại cơ sở. Cũng với suy nghĩ đó nên vấn đề phát triển kinh tế cho lực lượng thanh niên địa phương được chi bộ, ban nhân dân thôn rất quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ qua việc kết nối để vay vốn và cho thuê đất ruộng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, làm giàu trên chính đồng đất quê hương”. 

(Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn La Thọ 1)

Hoạt động của Tổ đảng viên trẻ dựa trên tinh thần tự nguyện, tự giác của người đảng viên từ việc tự đóng góp kinh phí để trang trải, phân công nhiệm vụ cho từng người với tinh thần "Ở đâu có phong trào ở đó cần phải có người đảng viên trẻ tham gia cổ vũ, động viên". Ông Thái Bá Sâm - Bí thư Chi bộ thôn La Thọ 1 cho biết chi bộ có 24 đảng viên (miễn sinh hoạt 4 người) và việc thành lập Tổ đảng viên trẻ không ngoài mong muốn thông qua những đảng viên trẻ gương mẫu, luôn nhiệt huyết với phong trào địa phương nhằm thu hút quần chúng trẻ noi theo, phấn đấu rèn luyện, được giúp đỡ, giới thiệu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hai nhiệm vụ cốt yếu mà chi bộ định hướng cho Tổ đảng viên trẻ phải làm là quyên góp, vận động gây quỹ khuyến học, hỗ trợ tiếp niềm tin, động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thôn trong hành trình đi tìm con chữ; thứ nữa là phải nghĩ cho được kế sách thu hút người trẻ của thôn cùng chung tay làm kinh tế, trong đó đảng viên trẻ phải gương mẫu làm trước rồi vận động thanh niên làm theo.

Ông Thái Bá Sâm chia sẻ, công tác khuyến học của Tổ đảng viên trẻ đã duy trì được hai năm, trao gần 150 phần thưởng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập; đỡ đầu một trường hợp học sinh khuyết tật vươn lên học giỏi. Còn nhiệm vụ phát triển kinh tế, chi bộ xác định phải kiên trì, xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả dựa trên chính tiềm năng của đồng đất quê hương. Bởi lẽ, chỉ khi người thanh niên vững vàng về kinh tế họ mới có đủ tâm huyết và gắn bó với phong trào ở cơ sở để trưởng thành. Khi đó, nhiệm vụ phát triển đảng viên mới ở nông thôn sẽ không còn khó khăn, thách thức như hiện nay. “Thôn đã đầu tư xây dựng sân bóng đá, sân cầu lông để tạo sân chơi, sinh hoạt lành mạnh cho thanh niên dưới hình thức câu lạc bộ của Tổ đảng viên trẻ; qua đó, giáo dục tuyên truyền nâng cao nhận thức, thu hút họ. Quan điểm của chúng tôi là khi chi bộ đã đề ra nhiệm vụ nào cũng phải làm đến cùng, hoàn thành tốt, có như vậy người đảng viên mới thể hiện được vai trò nêu gương của mình, nhất là đối với đội ngũ đảng viên trẻ kế cận” - ông Sâm tâm tình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng viên trẻ nêu gương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO