Đánh bại Tây Ban Nha, Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup với ngôi đầu bảng

Theo TTXVN 02/12/2022 06:41

(QNO) - Với tư cách nhất bảng E, đội tuyển Nhật Bản sẽ đối đầu Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022, trong khi Tây Ban Nha chạm trán đội tuyển Maroc.

itsu Doan một lần nữa lại lập công để mở ra màn ngược dòng thần kỳ thứ 2 cho Nhật Bản tại World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)
Ritsu Doan (số 8) một lần nữa lập công để mở ra màn ngược dòng thần kỳ thứ 2 cho Nhật Bản tại World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

Bảng E tiếp tục chứng kiến “địa chấn” khi Nhật Bản ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022, diễn ra rạng sáng nay 2/12 (giờ Việt Nam).

Ritsu Doan một lần nữa tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1, mở ra chiến thắng khó tin thứ 2 ở giải đấu năm nay khi Ao Tanaka ghi bàn ấn định chiến thắng cho Nhật Bản.

Trước đó, Nhật Bản cũng làm điều tương tự trong trận đấu với đội tuyển Đức ở trận ra quân kỳ World Cup đặc biệt trên đất Qatar.

Chiến thắng này đã đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng, đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội nhì bảng F Croatia.

Cổ động viên Nhật Bản không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc.
Cổ động viên Nhật Bản không giấu được giọt nước mắt hạnh phúc. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, tấm vé còn lại đã thuộc về Tây Ban Nha sau trận thua tủi hổ. “Bò tót” chỉ giành vé đi tiếp nhờ hơn Đức về hiệu số bàn thắng bại.

Đức đã thắng Costa Rica 4-2 ở lượt trận này nhưng khép lại giải đấu họ chỉ có 4 điểm và hiệu số +1, kém Tây Ban Nha đến 5 bàn thắng.

Đi tiếp với tư cách nhì bảng, Tây Ban Nha sẽ đối đầu đội nhất bảng F Maroc ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trước đó, vòng 1/8 đã xác định được 4 cặp đấu gồm: Hà Lan - Mỹ, Anh - Senegal, Argentina - Australia và Pháp - Ba Lan.

Ngoài ra, Brazil và Bồ Đào Nha cũng đã sớm giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, 2 đội bóng này sẽ phải chờ xem đối thủ của mình sẽ là ai, hoặc có thể họ sẽ phải đối đầu nhau ở “đại chiến trong mơ” tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Các cặp đấu vòng 1/8 World Cup 2022

Hà Lan - Mỹ.

Anh - Senegal.

Argentina - Australia.

Pháp - Ba Lan.

Nhật Bản - Croatia.

Maroc - Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh bại Tây Ban Nha, Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup với ngôi đầu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO