Đánh giá Hyundai Accent: Thông số, Giá bán, ưu nhược điểm

P.V 10/04/2023 11:53

(PR) - Một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai gọi tên Hyundai Accent – mẫu sedan hạng B có mức giá dễ tiếp cận, không gian cabin rộng thực dụng và nhiều tiện nghi khó có thể thấy được ở những xe ô tô giá dưới 700 triệu đồng. Mời các bạn xem qua đánh giá xe Hyundai Accent 2023 dưới đây để hiểu rõ hơn về chiếc xe này.

 

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

-         Ngôn ngữ thiết kế mới hấp dẫn.

-         Cabin rộng rãi và thực dụng.

-         Công nghệ thân thiện với người dùng.

-         Không gian cốp xe rộng rãi.

-         Giá bán cạnh tranh, bảo hành dài hạn.

Nhược điểm

-         Ghế sau nhỏ hơn một số đối thủ cạnh tranh.

-         Mức tiêu thụ nhiên liệu tăng.

Thông số kỹ thuật

 
 

CEO của HeyOto.vn, ông Bùi Minh Tiền chia sẻ, mức giá chênh lệch giữa Accent Đặc Biệt và Tiêu Chuẩn là 70 triệu đồng. Nhưng bù lại sẽ là rất nhiều trang bị đi kèm như: ghế ngồi bọc da; cửa sổ trời; điều hòa tự động; điều khiển hành trình; gương chống chói tự động... Tuy nhiên, Accent MT và Accent AT lại là hai phiên bản xe bán chạy nhất vì chúng đều nhắm đến sự thực dụng và tiết kiệm – thứ mà nhiều người mua xe cỡ B đang hướng đến.

Đánh giá ngoại thất

 

Dù là bản facelift nhưng Accent 2023 lại sở hữu thiết kế nhiều khác biệt so với mẫu xe mà nó thay thế. Ở phía trước, lưới tản nhiệt Cascading Grille được thay thế bằng mặt ca lăng theo ngôn ngữ thiết kế Sportiness, đặc trưng bởi họa tiết mắt lưới và đường nét mềm mại hơn.

Cụm đèn chiếu sáng chính cũng được làm mới với khu vực đèn sương mù thu gọn hơn và phần đuôi vuốt ngược ra phía sau theo hình lưỡi liềm. Tuy nhiên, đèn Bi-Halogen vẫn là tiêu chuẩn.

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn hậu vẫn là kiểu dáng cũ, nhưng đồ họa ánh sáng ấn tượng hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tăng thêm sự nổi bật cho đuôi xe.

Accent mới kích thước DxRxC lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.470mm và chiều dài cơ sở 2.600mm. Với kích thước này, chiếc xe của Hyundai có thể di chuyển linh hoạt và dễ dàng xoay sở trong các không gian chật hẹp của đô thị.

Các tùy chọn mâm xe là 15 inch hoặc 16 inch. Trong khi mâm 15 inch mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và tiếng ồn giảm thiểu thì mâm 16 inch mang đến trải nghiệm lái xe thú vị hơn.

Nhìn chung, ngoại hình Accent mới trẻ trung và thanh thoát hơn. Tuy không phải là đẹp nhất nhưng khó có chiếc xe ở phân khúc hạng B nào có thể sánh bằng.

Đánh giá nội thất

 

Bước vào bên trong, nội thất Hyundai Accent mới tạo cảm giác quen thuộc vì vẫn tuân theo triết lý HMI (Human Machine Interface) với ưu điểm là mọi công cụ đều được bố trí hợp lý, dễ dàng thao tác.

Trên tất cả các phiên bản xe, chiếm spotlight ở bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Đây chắc chắn là một điểm cộng, vì đối với một chiếc xe phiên bản tiêu chuẩn, được trang bị màn hình cảm ứng rất hữu ích trong việc phát nhạc giải trí và dẫn đường, thay vì phải tốn thêm 6 – 10 triệu để lắp ngoài trong bối cảnh kiểm định chặt chẽ như hiện nay.

Một trong những chi tiết đẹp nhất của cabin, đáng được ngợi khen là vô lăng bọc da cho cảm giác cầm nắm tốt và mọi phím điều khiển đều nằm trong tầm điều khiển, bao gồm cả truy cập menu và điều hướng cuộc gọi đều nằm trong tầm điều khiển của ngón cái.

Không gian khoang hành khách rộng rãi là một “đặc sản” của những chiếc xe phân khúc B tại Việt Nam và Accent mới là một trong số đó. Cabin phía sau với ghế ngồi được tối ưu và trần xe cao nên khá thoải mái với người dùng là gia đình.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho Accent là động cơ Kappa 1.4L MPI, khá quen thuộc trên những xe Hyundai đô thị. Ưu điểm của động cơ này là sự ổn định, không kén xăng và hiệu năng tốt với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132Nm. Thử nghiệm thực tế cho thấy, chiếc sedan này tiêu thụ từ 6.2 – 6.33 L/100km ở đường hỗn hợp.

Hệ thống an toàn

Accent được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động như:

-         Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

-         Hệ thống công bằng điện tử ESC.

-         Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

-         Phân bổ lực phanh điện tử EBD.

-         Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.

-         Ổn định chống trượt thân xe VSM.

-         Chìa khóa mã hóa & hệ thống chống trộm Immobilizer.

-         Kiểm soát lực kéo TCS.

-         Hệ thống túi khí.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh giá Hyundai Accent: Thông số, Giá bán, ưu nhược điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO