Bạn cần biết

Đánh giá iPhone 15 Pro Max sau một thời gian sử dụng

P.V 04/07/2024 15:21

(PR) - Cùng đánh giá iPhone 15 Pro Max sau hơn 9 tháng chính thức ra mắt để xem chiếc điện thoại này có những điểm sáng nào so với các đối thủ cùng phân khúc cao cấp. Những đánh giá dựa trên trải nghiệm thực tế dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan để dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định có nên lựa chọn iPhone 15 Pro Max không.

Đánh giá iPhone 15 Pro Max dựa trên trải nghiệm thực tế

Đã hơn 9 tháng kể từ thời điểm chính thức ra mắt, iPhone 15 Pro Max liệu có mang tới được trải nghiệm như những kỳ vọng ban đầu? Dưới đây là review iPhone 15 Pro Max dựa trên trải nghiệm thực tế để bạn có được đánh giá tổng quan hơn về mẫu điện thoại cao cấp này.

Trải nghiệm chất liệu titanium của iPhone 15 Pro Max

Việc sử dụng chất liệu Titanium giúp iPhone 15 Pro Max giảm trọng lượng đi đáng kể giúp cầm nắm thoải mái trong thời gian dài. Cùng với đó, kích thước máy cũng có sự thay đổi để có được cảm giác cầm nắm vừa tay. Về tổng quan, có thể đánh giá iPhone 15 Pro Max mang tới trải nghiệm cầm nắm thoải mái hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm.

441-202407041520041.jpg
Chất liệu Titanium mới giúp iPhone 15 Pro Max

Dù chất liệu Titanium nhận được phản hồi trái chiều về độ bền bỉ nhưng có một điểm được đánh giá cao đó là sự thoải mái của chiếc iPhone 15 Pro Max. Bởi các thế hệ iPhone Pro Max trước đây luôn gặp hai vấn đề chung đó là trọng lượng quá nặng và cảm giác cấn khi cầm nắm.

Hiệu năng vẫn không có đối thủ

Trong vài năm trở lại đây, nhất là từ khi iPhone 15 ra mắt thì iPhone càng khẳng định vị thế của mình mà không một thương hiệu nào có thể thách thức. Một trong những lý do khiến điện thoại iPhone không còn đối thủ là bởi hiệu năng của dòng điện thoại này. Và iPhone 15 Pro Max cũng không phải là một ngoại lệ khi được trang bị con chip A17 Pro Bionic mới nhất cho điện thoại của Apple.

441-202407041520042.jpg
Hiệu năng iPhone luôn ở top đầu trong giới smartphone

Tuy không sở hữu điểm AnTuTu hàng đầu nhưng nếu so về trải nghiệm thực tế thì dòng chip A Series của Apple luôn thể hiện được sự vượt trội của mình. Lý do là bởi chip A17 Pro Bionic được Apple thiết kế để tương thích tốt với iPhone 15 Pro Max. Trong khi các dòng chip Snapdragon, MediaTek,...lại không thể tối ưu cho từng mẫu điện thoại được như vậy.

Chất lượng hiển thị tuyệt vời

Điểm tiếp theo cần phải đánh giá iPhone 15 Pro Max là về khả năng hiển thị. Bởi tới thời điểm hiện tại, dù màn hình của iPhone 15 Pro Max không sở hữu thông số nổi bật nhất nhưng về trải nghiệm thực tế thì chưa có sản phẩm nào có được khả năng hiển thị vượt trội của màn hình Super Retina XDR OLED.

Ngoài ra, một lý do khác khiến iPhone 15 Pro Max có được khả năng hiển thị vượt trội đó là bởi tính năng tối ưu hiển thị nội dung HDR đã được Apple tối ưu từ lâu, trong khi các mẫu điện thoại Android lại chưa thực sự chú ý tới. Độ sáng cao của màn hình cho phép hình ảnh, video HDR được hiển thị rất đẹp mắt không chỉ trên

Trải nghiệm quay video vượt trội

Camera là điểm gây nhiều tranh cãi nhưng cũng đồng thời là điểm rất đáng review iPhone 15 Pro Max. Bởi khác với con chip, camera iPhone 15 Pro Max cũng sử dụng cảm biến của Sony thay vì được sản xuất bởi Apple. Điều đó đồng nghĩa với việc mẫu smartphone nào được trang bị cảm biến to hơn sẽ có được lợi thế cạnh tranh so với iPhone.

441-202407041520043.jpg
Quay chụp vượt trội với camera iPhone 15 Pro Max

Dù đã được nâng cấp về cảm biến nhưng nếu so về khả năng chụp hình, iPhone 15 Pro Max sẽ khó có thể đánh bại được nhiều mẫu flagship Android. Đó là bởi Apple luôn hướng tới mục tiêu tạo ra các bức hình trung tính để thể hiện được các thuật toán xử lý hình ảnh, khả năng HDR,..

Tuy yếu thế hơn đôi chút về khả năng chụp hình nhưng bù lại, iPhone 15 Pro Max lại sở hữu hai yếu tố mà các mẫu flagship Android khác không có. Đầu tiên đó là giao diện quen thuộc, không thay đổi quá nhiều. Kèm theo đó là sự tối giản về tính năng để người dùng phổ thông không gặp khó khăn do phải tiếp xúc với những thuật ngữ chuyên môn.

Yếu tố thứ hai là khả năng quay phim vượt trội khi không chỉ dễ dùng mà còn có được sự ổn định để phục vụ cả những công việc chuyên nghiệp. Điều này đã được Apple chứng minh thông qua video ca nhạc được quay hoàn toàn bằng iPhone trong thời gian vừa qua.

Có nên mua iPhone 15 Pro Max ở thời điểm này không?

Từ những review iPhone 15 Pro Max trên, liệu bạn có nên lựa chọn chiếc điện thoại này hay không? Dù đã có rất nhiều mẫu flagship được ra mắt trong hơn 9 tháng vừa qua, nhưng iPhone 15 Pro Max chắc chắn vẫn là một lựa chọn tốt mà người dùng cần cân nhắc.

441-202407041520044.png
iPhone 15 Pro Max nhiều hàng giá tốt tại CellphoneS

Bởi so với các thế hệ trước, iPhone 15 Pro Max đã được tối ưu để mang tới sự thoải khi cầm, nắm, sử dụng. Khả năng xử lý dữ liệu, đồ hoạ và tính năng quay video vượt trội giúp hỗ trợ công việc hiệu quả hơn, đặc biệt là công việc sáng tạo nội dung. Và cũng không thể không nhắc đến chất lượng hiển thị xuất sắc tới từ màn hình Super Retina XDR.

Trên đây là đánh giá iPhone 15 Pro Max dựa trên những trải nghiệm thực tế sau một thời gian sử dụng. Hy vọng rằng với những đánh giá này, bạn đã có được cái nhìn tổng quan hơn để biết được xem liệu đây có phải là mẫu smartphone đáng để mình lựa chọn hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh giá iPhone 15 Pro Max sau một thời gian sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO