Quy hoạch - Đầu tư

Đánh giá sự phù hợp của việc xây dựng hồ Mò Ó với Quy hoạch tỉnh

T.ĐỒNG 14/08/2024 07:39

Ngày 12/8, UBND tỉnh có Công văn số 5969 liên quan đến việc kiểm tra, đánh giá sự phù hợp của vị trí, phạm vi dự kiến xây dựng hồ Mò Ó với Quy hoạch tỉnh Quảng Nam.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, rà soát, đánh giá sự phù hợp, chồng lấn (nếu có) của vị trí, phạm vi dự kiến xây dựng hồ Mò Ó với Phương án thăm dò, khai thác các loại khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (ngoài khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường) trong hồ sơ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam; báo cáo UBND tỉnh xem xét trước ngày 20/8/2024.

Trước đó, thực hiện ý kiến của UBND tỉnh, Sở Xây dựng tổ chức rà soát và đã có báo cáo đánh giá sự phù hợp của vị trí, phạm vi dự kiến xây dựng hồ Mò Ó.

Cụ thể, Sở Xây dựng cho biết, vị trí, tọa độ, ranh giới hồ Mò Ó thuộc dự án Cụm hồ chứa Hố Khế, Mò Ó, Cha Mai nằm trên địa bàn huyện Tiên Phước và Phú Ninh, không có sự chồng lấn với các khu vực quy hoạch khoáng sản tại địa bàn xã Tiên Lập.

Liên quan đến các điểm mỏ khoáng sản trong khu vực, theo Sở Xây dựng, vị trí, phạm vi dự kiến xây dựng hồ Mò Ó không có sự chồng lấn với tọa độ, ranh giới các điểm mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (cát, đất san lấp, đá trên địa bàn xã Tiên Lập) đã được Sở Xây dựng gửi Sở KH-ĐT tích hợp vào Phương án thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tích hợp trong hồ sơ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh giá sự phù hợp của việc xây dựng hồ Mò Ó với Quy hoạch tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO