Đạo diễn Trần Văn Thủy nói "Chuyện tử tế"

XUÂN THỌ 29/12/2015 11:00

(QNO) - Chiều 28.12, tại thư viện trường Đại học Phan Châu Trinh (TP.Hội An), diễn ra buổi gặp gỡ giữa đạo diễm Trần Văn Thuỷ với khán giả miền Trung xoay quanh chủ đề “Chuyện tử tế”- Hành trình 30 năm”.

Đạo diễn - NSND Trần Văn Thuỷ gặp gỡ khán giả miền Trung tại Trường Đại học Phan Châu Trinh. Ảnh: XUÂN THỌ
Đạo diễn - NSND Trần Văn Thủy gặp gỡ khán giả miền Trung tại trường Đại học Phan Châu Trinh. Ảnh: XUÂN THỌ

Đạo diễn - NSND Trần Văn Thủy nổi tiếng với nhiều phim tài liệu từng đoạt giải thưởng cao ở các lần liên hoan phim quốc tế được tổ chức tại nhiều nước như Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Áo, Bỉ… Nhiều phim của ông còn được công chiếu ở các buổi hội thảo, nhất là ở các trường đại học danh tiếng ở bờ đông và tây của nước Mỹ.

“Chuyện tử tế” là một trong số các phim nổi tiếng của ông mà cho đến bây giờ vẫn còn nguyên giá trị đương đại dù được làm từ 30 năm trước và đạt giải Bồ Câu Bạc ở Liên hoan phim Quốc tế Leipzig tháng 11.1988; được đạo diễn Mỹ nổi tiếng John Giavito đề cử là “Một trong mười bộ phim hay nhất thế giới của mọi thời đại”. Do đó, tại buổi gặp gỡ, độc giả có dịp lắng nghe hay được giải đáp thắc mắc về quá trình ông làm phim này cũng như các vấn đề tử tế mà ông gửi gắm trong đó.

Dịp này, đạo diễn Trần Văn Thủy cũng chia sẻ về những kỷ niệm của mình đối với vùng đất Quảng Nam khi ông thực hiện bộ phim đầu tay “Những người dân quê tôi”.

XUÂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đạo diễn Trần Văn Thủy nói "Chuyện tử tế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO