Dập tắt cháy rừng phòng hộ ven biển trong đêm

VĂN TÂY 08/05/2023 04:31

(QNO) - Đêm tối 7/5, nhận tin báo, lực lượng dân quân và Công an xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ) cùng người dân địa phương đã có mặt tại hiện trường dập tắt vụ cháy rừng phòng hộ ven biển tại thôn Quý Ngọc (Tam Phú). 

Đám cháy được phát hiện và dập tắt kịp thời Ảnh: VT
Đám cháy được phát hiện và dập tắt kịp thời trong đêm 7/5. Ảnh: VT

Cụ thể lúc 21 giờ 7/5, khi lưu thông trên tuyến đường Võ Chí Công, đoạn qua thôn Quý Ngọc, anh Đỗ Văn Trân (30 tuổi, thôn Quý Ngọc) phát hiện đám cháy nghi ngút bốc lên trong khu rừng phòng hộ Pacsa. Sau đó, anh Trân đã báo cho lực lượng chức năng xã Tam Phú.

“Khi phát hiện, tôi cùng những người bạn liền trình báo cho Công an xã, dân phòng. Nhóm bạn tôi và lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường và dùng cây để ngăn chặn đám cháy đang lan mạnh” – anh Trân nói. 

Lực lượng dân quân xã Tam Phú dập tắt đám cháy trong đêm. Ảnh: VT.
Lực lượng dân quân xã Tam Phú dập tắt đám cháy trong đêm. Ảnh: VT.
Lực lượng dân quân xã Tam Phú dập tắt đám cháy trong đêm. Ảnh: VT.

Do địa hình rừng keo tràm ngã đổ chằng chịt, cùng với thời điểm ban đêm nên việc tiếp cận hiện trường, triển khai dập lửa rất khó. Tuy nhiên, sau hơn 1 giờ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy rừng trong đêm đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Trước đó, vào ngày 29/4 và 2/5 cũng đã xảy ra hai vụ cháy rừng phòng hộ tại thôn Phú Đông và Quý Ngọc (xã Tam Phú). Đang mùa cao điểm nắng nóng nên các cánh rừng phòng hộ ven biển trên địa bàn TP.Tam Kỳ và các huyện lân cận đặt trong tình trạng "báo động đỏ". 

[VIDEO] - Người dân cùng lực lượng chức năng dập tắt cháy rừng phòng hộ ven biển khu vực thôn Quý Ngọc, xã Tam Phú trong đêm tối 7/5: 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dập tắt cháy rừng phòng hộ ven biển trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO