Dấu ấn Cà Dy

ĐẶNG THIÊN THU 19/06/2019 14:38

Với tinh thần nhiệt huyết, các bạn sinh viên Câu lạc bộ (CLB) Địa lý - Môi trường phối hợp với CLB Sen Việt, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng (ĐHSP) vừa có chuyến thiện nguyện ý nghĩa tại thôn Pà Dá, xã Cà Dy (Nam Giang).

Hoạt động thiện nguyện luôn thu hút các bạn trẻ tham gia. Ảnh: Đ.T.T
Hoạt động thiện nguyện luôn thu hút các bạn trẻ tham gia. Ảnh: Đ.T.T

Mở màn chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2019, 70 sinh viên CLB Địa lý - Môi trường phối hợp với CLB Sen Việt Trường ĐHSP Đà Nẵng đã về xã miền núi Cà Dy. Ngay sau khi có mặt tại thôn Pà Dá để sắp xếp nơi ăn chốn ở, các “chiến sĩ áo xanh” nhanh chóng bắt tay ngay thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: dọn dẹp vệ sinh, nạo vét, thông ống bể nước sinh hoạt; tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục, kỹ năng giao tiếp ở trẻ em và cách xử lý tình huống; san lấp nền nhà đổ xi măng cho 2 hộ gia đình (trị giá 4 triệu đồng/hộ); trao 30 suất quà (trị giá 200 nghìn đồng/suất) cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng 2 khung thành bóng đá trị giá 3 triệu đồng cho thanh niên địa phương. Đặc biệt, đoàn tình nguyện còn phối hợp với chính quyền và Đoàn xã Cà Dy tổ chức đêm giao lưu văn nghệ mang chủ đề “Dấu ấn Cà Dy” nhằm thắt chặt mối quan hệ, tình đoàn kết. Cũng trong đêm văn nghệ, CLB trao 5 suất quà (200 nghìn đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Bạn Nguyễn Quang Hiếu - Chủ nhiệm CLB Sen Việt cho biết: “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè luôn nêu cao tinh thần đi dân nhớ, ở dân thương bằng những ấn tượng tốt đẹp. Vì thế, dù thời tiết nắng nóng nhưng các bạn luôn hoàn thành tốt phần việc được giao, đồng thời đoàn tình nguyện hoạt động theo phương châm: an toàn, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả đối với đồng bào nơi đây”. Bạn Nguyễn Thị Như Ý quê ở huyện Thăng Bình, sinh viên năm nhất Khoa Việt Nam học Trường ĐHSP Đà Nẵng chia sẻ, mỗi lần đến với bà con vùng xa là dịp để phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng như tạo sự gắn kết thông qua các hoạt động tình nguyện. Đây cũng chính là môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, trau dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn. Từ đó, thế hệ trẻ hiểu và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Trong chuyến thiện nguyện này, anh Đinh Văn Chăm - Bí thư Đoàn xã Cà Dy luôn bám sát công việc và là cầu nối giữa đoàn viên thanh niên trong xã với các bạn trẻ Trường ĐHSP Đà Nẵng. “Đây cũng là dịp để tuổi trẻ địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với tuổi trẻ của trường, góp phần thay đổi nhận thức cho người dân ở địa phương. Tuy thời gian làm việc không dài nhưng bằng sức trẻ, sự năng nổ, các bạn đã để lại dấu ấn tốt đẹp, có sức lan tỏa trong đời  sống nhân dân” - anh Chăm nói. Được biết, đây là lần thứ 3 CLB Địa lý - Môi trường & CLB Sen Việt Trường ĐHSP Đà Nẵng tổ chức chương trình hè yêu thương tại xã Cà Dy. Trước đó, các bạn cũng đã hướng dẫn bà con sử dụng nước sạch trong sinh hoạt; vệ sinh ăn uống, phòng chống các bệnh truyền nhiễm; san lấp 6 nền nhà cho hộ dân; giao lưu sinh hoạt văn nghệ; trao 60 suất quà và nhu yếu phẩm cần thiết trị giá 25 triệu đồng, lắp đặt đường ống dẫn nước tự chảy…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dấu ấn Cà Dy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO