Dấu ấn Hội Karatedo Quảng Nam

TƯỜNG VY 14/12/2019 09:19

Nhiều người thường không mấy ấn tượng về các tổ chức xã hội nghề nghiệp, thậm chí còn cho rằng “không có cũng chẳng sao cả”! Chưa hẳn chính xác song cũng không sai, bởi một thực tế là, một số hội nghề nghiệp được “sinh ra” khá lâu nhưng chẳng tổ chức được hoạt động nào thiết thực, mang lại hiệu quả và có tác động tích cực đến phong trào cũng như xã hội. Tuy nhiên, với Hội Karatedo Quảng Nam thì điều này hoàn toàn khác! Những gì mà tổ chức hội này làm được kể từ khi ra đời cách đây gần 10 năm đến nay cho thấy vai trò rất lớn của hội đối với sự phát triển của phong trào Karatedo trên địa bàn tỉnh.

Cuối tuần qua, Hội Karatedo Quảng Nam hội nghị tổng kết năm 2019 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ III. Chủ tịch hội - ông Nguyễn Thành Tự cho biết sở dĩ tổng kết sớm một phần là nhằm kết hợp bàn công tác chuẩn bị chu đáo cho việc phối hợp với Bộ môn Karatedo (Tổng cục TDTT) tổ chức tập huấn và thi thăng đẳng cấp quốc gia vào trung tuần tháng 12 tới. Bản báo cáo tổng kết chưa đầy 8 trang nhưng chứa đựng khá nhiều thông tin về các hoạt động đa dạng và phong phú của hội. Trong đó, nổi bật nhất năm qua chính là việc phối hợp với huyện miền núi Tiên Phước tổ chức thành công giải Cúp các câu lạc bộ (CLB) Karatedo tỉnh Quảng Nam lần thứ II năm 2019. Quy tụ 351 VĐV (155 nữ, 201 nam) đến từ 23 CLB của 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, không chỉ cho thấy giải đấu có quy mô lớn nhất tỉnh trong các môn võ mà còn để lại ấn tượng về chất lượng chuyên môn lẫn phong cách thi đấu của các VĐV.

Cho đến nay, cùng với thi thăng đẳng cấp quốc gia, giải Cúp các CLB Karatedo tỉnh là một trong những hoạt động làm nên “tên tuổi” và để lại dấu ấn đậm nét của Hội Karatedo Quảng Nam. Tiền thân là giải trẻ vốn cũng do hội đứng ra tổ chức sôi nổi nhiều năm trước đó. Chỉ có khác là, giải này mở rộng thêm đối tượng trên 18 tuổi bên cạnh các nhóm tuổi trẻ (gồm 4 nhóm tuổi, dưới 12, từ 12-14 tuổi, từ 15-17 tuổi, từ 18 tuổi trở lên). Điều đáng nói hơn, từ khi Hội Karatedo Quảng Nam ra đời thì sân chơi cho các VĐV trẻ cũng đã được mở ra, tạo điều kiện cho các tài năng trẻ trên cả tỉnh có thêm cơ hội giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Qua đó, góp phần động viên, phát triển phong trào tập luyện, thi đấu trong giới trẻ.

Hội Karatedo Quảng Nam được thành lập năm 2010. Dưới sự lèo lái của ban chấp hành gồm những người tâm huyết với công tác hội và phong trào như Nguyễn Thành Tự, Trần Như Hải, Võ Đức Quang hay Huỳnh Thanh Chinh, rất nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích được tổ chức xuyên suốt trong thời gian qua. Nhờ đó đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của phong trào, đưa môn võ có nguồn gốc Nhật Bản này lan tỏa khắp hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với 1.700 võ sinh, tập luyện tại 26 CLB.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dấu ấn Hội Karatedo Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO