Dấu ấn Hội Karatedo Quảng Nam

ANH SẮC 18/08/2017 12:15

Tuần qua, giải Karatedo trẻ tỉnh Quảng Nam đã diễn ra khá sôi nổi tại TP.Hội An. Không thua kém, thậm chí có thể nói còn hơn các giải vô địch toàn tỉnh, sân chơi dành cho các vận động viên (VĐV) trẻ này có quy mô khá lớn khi thu hút 185 VĐV, trong đó 106 nam, 79 nữ của 13 câu lạc bộ, võ đường trên địa bàn tỉnh, từ các địa phương đồng bằng như Tam Kỳ, Hội An, Thăng Bình, Duy Xuyên, Đại Lộc, Núi Thành, Quế Sơn đến miền núi như Tiên Phước, Bắc Trà My.

Giải Karatedo trẻ tỉnh là cơ hội rất tốt cho các VĐV cọ xát.Ảnh: A.SÂC
Giải Karatedo trẻ tỉnh là cơ hội rất tốt cho các VĐV cọ xát.Ảnh: A.SÂC

Nhằm tạo điều kiện cho các VĐV tham gia cũng như nâng cao chất lượng chuyên môn, giải tổ chức ở 2 lứa tuổi là 12 - 14 tuổi và 15 - 17 tuổi, thi đấu tại 36 nội dung, gồm 30 nội dung đối kháng và 6 nội dung quyền. Kết thúc giải, niềm vui mang đến cho 13 câu lạc bộ, võ đường tham gia khi tất cả đều giành được huy chương, trong đó 10 đơn vị có huy chương vàng. Điều này cho thấy mặt bằng chung của phong trào karatedo trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển mạnh mẽ và không chênh lệch nhiều. Đó cũng là tin vui cho những người làm công tác chuyên môn của tỉnh bởi sẽ có điều kiện thuận lợi trong việc tuyển chọn lực lượng để huấn luyện, đào tạo VĐV thể thao thành tích cao tham gia tranh tài ở các giải khu vực, toàn quốc.

Đây là lần thứ 2 giải Karatedo trẻ quy mô toàn tỉnh do Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam đứng ra tổ chức (lần này phối hợp với đơn vị đăng cai là TP.Hội An) sau lần đầu tiên tổ chức vào năm 2015 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh. Ở giải đấu năm 2015, dù lần đầu tổ chức nhưng sức hút rất đáng kể với sự tham gia của 12 câu lạc bộ, võ đường trên địa bàn tỉnh với tổng cộng 143 VĐV nam và nữ cũng ở lứa tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi. Khác với các giải đấu vô địch, giải đấu trẻ thường có rất nhiều hình ảnh ấn tượng đọng lại trong lòng người xem, chẳng hạn như sự lăn xả, hết mình trong thi đấu. Sau trận đấu, bên cạnh niềm vui chiến thắng có cả những giọt nước mắt tiếc nuối nơi các em.

Theo ông Nguyễn Thành Tự - Chủ tịch Hội Karatedo Quảng Nam, việc hội đứng ra tổ chức giải nhằm mục đích tạo sân chơi cho các VĐV trẻ đang tập luyện ở các võ đường, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu. Đồng thời đây còn là dịp để giúp ngành TDTT phát hiện các VĐV có năng khiếu từ các địa phương để bổ sung cho đội tuyển trẻ của tỉnh. Với sự thành công của giải, trong thời gian tới, hội cố gắng tiếp tục duy trì các giải trẻ để phát triển phong trào karatedo, cũng như góp sức mình cho sự nghiệp thể thao của cả tỉnh. Tất nhiên, để tổ chức thành công các giải đấu, hội luôn nhận được sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trên thực tế, không chỉ karatedo mà nhiều môn thể thao khác, VĐV trẻ rất hiếm khi có điều kiện để được thi đấu cọ xát, phát triển chuyên môn. Giải đấu quy mô cấp tỉnh lại càng hiếm, thậm chí gần như không có trong kế hoạch tổ chức thi đấu hàng năm của ngành TDTT. Thế nên, việc Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam “xắn tay áo” chăm lo cho phong trào, mở giải đấu dành cho VĐV trẻ là điều vô cùng đáng quý. Không chỉ vậy, mới bước qua nhiệm kỳ II (5 năm) chỉ hơn 1 năm, song những hoạt động của Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam khá sôi nổi. Bên cạnh giải Karatedo trẻ tỉnh, cách đây hơn 3 tháng, hội phối hợp với Sở VH-TT&DL cùng UBND huyện Duy Xuyên tổ chức giải Karatedo miền Trung - Tây nguyên lần thứ II năm 2017. Ấn tượng mà giải để lại là công tác tổ chức chu đáo, quy mô lớn khi thu hút hơn 200 VĐV của 10 tỉnh, thành phố cũng như chất lượng chuyên môn khá cao.

Trong hoàn cảnh không ít tổ chức liên đoàn, hội thể thao “hữu danh vô thực”, cho dù nguyên nhân thế nào đi chăng nữa, thì sự “xốc vác” của Hội Karatedo tỉnh Quảng Nam là điều đáng trân trọng.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dấu ấn Hội Karatedo Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO