Điểm đến

Đầu mùa nóng, rừng dừa Bảy Mẫu đông đúc du khách mỗi ngày

PHƯỚC HIẾU - ĐÌNH HẢI 08/04/2024 13:59

(QNO) - Mới đầu mùa nắng nóng song hằng ngày đã có hàng nghìn lượt khách du lịch tìm về rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) để tham quan, du lịch và trải nghiệm, vui chơi, giải trí.

z5312543798700_33ca51660541233c8ead1968ecead4e1.jpg
Du khách tìm về rừng dừa Bảy Mẫu để vui chơi giải trí mùa nắng nóng khá đông. Ảnh: Q.H

Khoảng 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều khu vực rừng dừa Bảy Mẫu tập trung khá đông du khách châu Âu và châu Á. Hai bên trục đường gần chân cầu Cửa Đại xe ô tô du lịch đậu kín chỗ.

Du khách đến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu có thể đi theo tour hoặc đặt mua vé ngay tại cổng vào rừng dừa. Mỗi vé bao gồm tham quan, lắc thúng, vào cổng khoảng 250 nghìn đồng.

dsc_0022.jpg
Du khách mặc áo phao tham quan các rặng dừa ở Cẩm Thanh. Ảnh: Q.H

Điều khiến rừng dừa thu hút du khách vì nơi đây có cảnh sông nước hữu tình, những rặng dừa tươi xanh, không khí trong lành như một miền Tây thu nhỏ.

Khu vực rừng dừa Bảy Mẫu khá sạch sẽ, trên bờ dưới nước đều không còn tình trạng đọng rác thải sinh hoạt. Cạnh đó, các hoạt động hát cho nhau nghe bằng loa kẹo kéo giảm hơn trước khi chính quyền ra lệnh cấm. Nhờ vậy, không gian nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách vào mùa nắng nóng.

dsc_0048.jpg
Du khách Tây chụp lại khoảnh khắc đẹp khi trải nghiệm sông nước. Ảnh: Q.H

Bà Huỳnh Thị Tám (TP.Hồ Chí Minh) đến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu cho biết: “Tham quan rừng dừa, tôi và các thành viên trong gia đình rất hào hởi. Không khí ở đây trong lành, tươi mát, mùa nắng nóng đến đây du lịch thật lý tưởng.

dsc_0058.jpg
Người dân Cẩm Thanh biểu diễn quăng lưới chài ở rừng dừa Bảy Mẫu. Ảnh: Q.H

"Tôi đã từng đi du lịch ở sông nước miền Tây, nhưng khi đến với Cẩm Thanh tôi thật bất ngờ vì cảnh nơi đây không khác gì với ở miền Tây Nam Bộ. Người dân bơi và trình diễn lắc thúng rất điêu luyện, các món ăn ngon, đậm chất dân dã của một vùng quê sông nước" - bà Tám chia sẻ.

dsc_0051.jpg
Nhiều du khách thích thú với màn lắc thúng chai. Ảnh: Q.H

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ khu du lịch ECO TOUR Thái Bình Hội An ở rừng dừa Bảy Mẫu cho biết, ông kinh doanh du lịch ở rừng rừng hơn 15 năm. Nhiều năm qua, du khách đến đây luôn thích thú khi được đưa đi thăm rừng dừa, làng cá Cửa Đại bằng thuyền thúng.

Hoặc du khách có thể trực tiếp và nấu những món ăn của địa phương. “Khi có chương trình tham quan du lịch, tôi sẽ khuyến mãi cho cả du khách Việt và nước ngoài để họ có chuyến tham quan, trải nghiệm đầy thú vị” – ông Tâm chia sẻ.

z5312545169692_2f590cc0ba30aa473cfe3c8cf233eec2.jpg
Dùng ô dù để che ánh nắng mặt trời khi du lịch rừng dừa. Ảnh: Q.H

Được biết, sắp tới đây, TP.Hội An sẽ nghiên cứu mở tour du lịch cho dòng khách châu Âu vào tham quan rừng rừa Bảy Mẫu. Vị trí mở tour dự kiến chọn một khu vực khá tách biệt, bao quanh rừng dừa nước ở gần cầu Cửa Đại, phục vụ nhóm khách yêu thích tìm hiểu không gian sinh thái sông nước, chọn sự tĩnh lặng.

Rừng Dừa Bảy Mẫu là một khu du lịch tọa lạc tại Võng Nhi, Xã Cẩm Thanh, TP.Hội An, Quảng Nam. Cách trung tâm phố cổ chỉ khoảng 3km với chừng 5 phút đi xe. Rừng dừa Bảy Mẫu - một khu du lịch nổi tiếng nằm cách phố cổ Hội An chỉ 3km.

[VIDEO] - Du khách tham quan trải nghiệm rừng dừa chia sẻ:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đầu mùa nóng, rừng dừa Bảy Mẫu đông đúc du khách mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO