Đầu số Hotline - Chìa khóa xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng

P.V 23/01/2024 11:56

(PR) - Sử dụng đầu số Hotline là phương pháp marketing đơn giản mà mang lại hiệu quả vượt trội trong quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong tương lai.

1. Tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là dịch vụ hỗ trợ của doanh nghiệp dành cho khách hàng, từ quá trình trước, trong và sau khi mua hoặc sử dụng sản phẩm. Theo khảo sát của trang Aspect, 46% khách hàng cho biết một trong những yếu tố giúp họ lựa chọn thương hiệu là có đa dạng nền tảng liên hệ; 27% khách hàng muốn được hỗ trợ ngay sau khi họ gặp các vấn đề về sản phẩm.

Chăm sóc khách hàng là việc làm quan trọng của Doanh nghiệp
Chăm sóc khách hàng là việc làm quan trọng của Doanh nghiệp

Như vậy, trong bối cảnh sự chênh lệch về giá cả, chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp ngày càng được thu hẹp thì những doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh.

2. Rào cản doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng

2.1. Doanh nghiệp chỉ nói cái mình có không quan tâm đến nhu cầu của khách hàng

Đây là điều mà rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải, họ chỉ “bán cái họ có” mà không am hiểu đến “cái khách hàng cần”. Vì vậy, mặc dù sản phẩm có chất lượng tốt đến đâu thì nếu không phù hợp cũng sẽ bị khách hàng từ chối.

2.2. Không có kênh tiếp nhận phản hồi của khách hàng

Đa số các doanh nghiệp chỉ bán hàng một chiều, tức là chỉ cung cấp sản phẩm đi mà không tiếp nhận phản hồi khi khách hàng sử dụng. Thậm chí, có những doanh nghiệp biết điều này nhưng không có cách để xử lý.

Theo trang Kolsky, có tới 75% doanh nghiệp biết được thị hiếu, nhu cầu của khách nhưng không biết cách nào để triển khai và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng sao cho hiệu quả.

2.3. Không có kênh xử lý các trường hợp khẩn cấp

Trong quá trình bán hàng có thể xảy ra không ít trường hợp như: khách hàng cần tư vấn về đổi trả sản phẩm, thay thế mẫu thiết kế, thay đổi thời gian, địa điểm giao nhận hàng... Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp lại ít chú trọng đến việc xây dựng kênh tiếp nhận và xử lý dẫn đến những vấn đề khác phát sinh không như mong đợi.

3. Đầu số Hotline - Giải pháp giúp Doanh nghiệp kết nối với Khách hàng

Để phá bỏ những rào cản nêu trên, Doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều giải pháp khác nhau. Trong đó, lựa chọn hotline giúp doanh nghiệp xây dựng, hoàn thiện và ngày càng chuyên nghiệp dịch vụ chăm sóc khách hàng.

3.1. Tư vấn bán hàng

Tư vấn bán hàng qua hotline giúp doanh nghiệp mang thông tin về dịch vụ, sản phẩm trực tiếp tới Khách hàng. Thông qua sự truyền cảm của giọng nói, khả năng tương tác tức thì của đôi bên, khả năng chốt đơn từ những cuộc gọi đầu tiên sẽ cao hơn nhiều so với các hình thức bán hàng khác.

Tư vấn bán hàng qua hotline giúp gia tăng hiệu quả, nâng cao doanh số (Nguồn: Sưu tầm)
Tư vấn bán hàng qua hotline giúp gia tăng hiệu quả, nâng cao doanh số (Nguồn: Sưu tầm)

3.2. Hiểu hơn về insight khách hàng

Bằng việc giải đáp những thắc mắc, câu hỏi, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng là gì. Nhờ vậy, tư vấn viên sẽ biết cách chọn lọc và giới thiệu những sản phẩm phù hợp, cái doanh nghiệp bán sẽ đúng cái khách hàng cần.

3.3. Tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng

Một ưu điểm nổi bật khác của hotline chính là kênh để khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Thay vì phải nhắn tin, gửi email… khiếu nại mất nhiều thời gian chờ đợi, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp để xử lý vấn đề một cách nhanh chóng.

4. Làm cách nào để phát huy hotline hiệu quả?

4.1. Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng qua hotline

Khi gọi đến hotline, tâm lý của khách hàng thường muốn được tư vấn nhanh chóng, rõ ràng. Do đó, doanh nghiệp nên xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng qua hotline một cách chi tiết. Có thể thiết lập một số trường hợp giả định và đưa ra phương án xử lý trước. Từ đó, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ xử lý các yêu cầu một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

4.2. Đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng

Để sử dụng đầu số hotline hiệu quả, doanh nghiệp còn cần chú trọng đến việc đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiểu được kiến thức và các kỹ năng. Bên cạnh đó, nhân viên còn phải có khả năng giao tiếp tốt, ứng biến linh hoạt giữa các tình huống cũng như giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng.

4.3. Lựa chọn đầu số phù hợp

Đầu số hotline là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp và độ tin cậy của doanh nghiệp. Hiện thị trường có 4 loại đầu số hotline là: đầu số 1900, đầu số 1800, đầu số cố định và đầu số di động.

Đây là những đầu số phổ biến, quen thuộc nên có thể làm tăng mức độ tin cậy với khách hàng. Tuy nhiên, đầu số 1900 và 1800 chỉ nhận cuộc gọi đến, không thể gọi đi nên doanh nghiệp cần phải có thêm một đầu số khác khi có nhu cầu gọi ra. Đầu số cố định dài 11 số khá dài nên khó nhớ, gặp nhiều khó khăn khi đồng bộ. Chưa kể, tâm lý khách hàng còn e ngại khi gọi đến các đầu số tổng đài này tốn nhiều chi phí, đặc biệt là cước phí cho lời chào đầu thời lượng dài của tổng đài.

Riêng với đầu số hotline di động, doanh nghiệp vừa có thể nhận cuộc gọi đến vừa có thể gọi đi khi có nhu cầu nên rất tiện lợi. Cước thuê bao hàng tháng thấp, không bị phụ thuộc vào mã vùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn theo đầu số mà mình mong muốn.

Nên lựa chọn hotline dễ nhớ, phù hợp với doanh nghiệp (Nguồn: Sưu tầm)
Nên lựa chọn hotline dễ nhớ, phù hợp với doanh nghiệp (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn lựa chọn đầu số di động là hotline thì có thể tham khảo SIM.vn - địa chỉ cung cấp sim số đẹp uy tín, chuyên nghiệp. Ở đây có hàng triệu số hotline dễ nhớ, đẹp và ấn tượng với khách hàng. Hơn nữa, SIMvn còn có các đầu số hotline hợp phong thủy, giúp doanh nghiệp có thêm những tác động tích cực, mọi việc được hanh thông và may mắn. Đặc biệt là dòng sim taxi tại SIMVN được rất nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để làm số hotline cho đơn vị kinh doanh của mình.

Ngoài ra, SIMvn hiện đang triển khai chương trình tặng sim số đẹp MIỄN PHÍ giúp doanh nghiệp vừa sở hữu được số hotline ưng ý mà tiết kiệm chi phí. Khách hàng sẽ được lựa chọn thoải mái số sim yêu thích như: tam hoa, thần tài, ông địa,... trong kho hàng ngàn số đẹp và nhận sim với giá 0 đồng.

Thông tin liên hệ của SIMVN:

Công ty Cổ phần SIM.VN

Email: info@sim.vn

Hotline: 02466.888.333

Địa chỉ: Tầng 2, nhà B, số 22 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Website: https://sim.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/websim.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCUN3n4_vkb5ESHBk08EIzWw/about

Như vậy, hotline không chỉ là cầu nối tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng mà còn là một giải pháp giúp doanh nghiệp tăng thêm uy tín, định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. Lựa chọn đầu số hotline ấn tượng, chuyên nghiệp và phù hợp là điều mà doanh nghiệp cần thực hiện trong quá trình kinh doanh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đầu số Hotline - Chìa khóa xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO