"Đầu tàu" Thanh Trung

AN NHI 28/02/2014 14:54

Qua 5 trận đấu đầu tiên tại V-League 2014, cái tên được nhắc đến nhiều nhất của đội bóng QNK Quảng Nam không ai khác ngoài cầu thủ Đinh Thanh Trung. Thi đấu ở vị trí tiền vệ, anh lại là người ghi bàn nhiều nhất đội với 3 bàn. Đáng nói hơn, hầu hết bàn thắng của Trung đều rất quan trọng, như  bàn ghi vào lưới Hải Phòng giúp đội nhà giữ lại 1 điểm  hay bàn nâng tỷ số lên 2 - 0 khi đội nhà đang chơi thiếu người và nhấn chìm nỗ lực kiếm điểm của Đồng Tâm Long An. Ngoài ra, bàn thắng ghi được trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai đã lên “dây cót” tinh thần giúp cho các  đồng đội để rồi sau đó có thêm 2 bàn thắng nữa.

Đinh Thanh Trung trong vòng vây của người hâm mộ đất Quảng sau khi giành quyền thăng hạng ở mùa giải 2013.Ảnh: AN NHI
Đinh Thanh Trung trong vòng vây của người hâm mộ đất Quảng sau khi giành quyền thăng hạng ở mùa giải 2013.Ảnh: AN NHI

Không chỉ có tài săn bàn, tiền vệ mang áo số 7 này còn là ngôi sao sáng nhất và là thủ lĩnh tinh thần trong đội hình của đội bóng đất Quảng. Với cái chân trái khéo léo, anh luôn là cầu thủ tạo ra đột phá trong lối chơi, làm bất ngờ đối thủ khi “thoắt ẩn thoắt hiện”, hết bên phải lại bên trái rồi xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung những cú sút hiểm hóc làm bó tay thủ môn. Thanh Trung còn là người được giao thực hiện gần như tất cả pha đá phạt. Mùa này, anh chưa thể ghi bàn từ những quả sút phạt như mùa giải trước nhưng hầu hết đều khiến cho thủ môn đối phương vất vả cản phá. Rõ ràng, Thanh Trung là mẫu cầu thủ đa năng, có thể làm thay đổi cục diện trận đấu và là “đầu tàu” của QNK Quảng Nam ở mùa giải năm nay.

Kể từ khi gia nhập đội bóng đất Quảng cách đây 3 mùa giải, cầu thủ người Hà Tĩnh này luôn là lựa chọn số 1 của đội. Nếu chúng tôi nhớ không nhầm, tất cả trận đấu trong 3 mùa giải qua Thanh Trung đều được các HLV tung ra sân trong đội hình xuất phát và gần như chưa bao giờ bị thay ra giữa chừng. Dù có phần “mỏng cơm” dẫn đến thua thiệt trong những pha tranh chấp nhưng mỗi khi anh có bóng và tăng tốc thì các hậu vệ đối phương phải khổ sở. Ở mùa giải 2013, Thanh Trung góp công lớn cho QNK Quảng Nam thăng hạng và bản thân giành danh hiệu vua phá lưới với 10  bàn thắng. Điều đó cho thấy khả năng săn bàn của tiền vệ 27 tuổi này.

Thời gian gắn bó chưa nhiều nhưng với những đóng góp cho bóng đá đất Quảng, người hâm mộ nơi đây luôn coi cầu thủ người Hà Tĩnh là “người nhà”. Còn nhớ sau trận thắng Than Quảng Ninh để giành quyền thăng hạng, khá đông khán giả đã vây lấy tung hô tên anh và xin chụp ảnh lưu niệm. Nếu coi HLV Vũ Quang Bảo là người làm thay đổi lịch sử bóng đá đất Quảng thì Thanh Trung cũng sẽ là một trong những cầu thủ để lại dấu ấn đậm nét góp phần tạo ra bước ngoặt đó. Vì thế, trong các trận đấu trên sân nhà, anh luôn được khán giả động viên :“Cố lên Trung nghe!”. Và, dường như những lời cổ vũ của người hâm mộ đã tiếp thêm động lực cho Thanh Trung thi đấu hiệu quả hơn. 3 bàn thắng sau 5 trận đối  với  một tiền vệ rõ ràng là đáng nể, và Đinh Thanh Trung tiếp tục được coi là “đầu tàu” kéo QNK Quảng Nam vượt qua chặng đường cam go của V-League để chạm đích an toàn.

AN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Đầu tàu" Thanh Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO