Đấu tranh với tội phạm ma túy

THÀNH CÔNG 26/08/2019 10:54

Trước tình hình tội phạm liên quan đến ma túy diễn biến phức tạp, Công an TP.Tam Kỳ đã tung trinh sát nắm tình hình, rà soát các tụ điểm kinh doanh có điều kiện, liên tiếp phát hiện, triệt phá nhiều vụ với hàng chục đối tượng.

Các đối tượng Đồng, Phúc và Phượng (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Q.H
Các đối tượng Đồng, Phúc và Phượng (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Q.H

Giao ma túy tận nơi

Nguyễn Hữu Phúc (SN 1997, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) trở thành “mối quen” của nhiều đối tượng thanh niên ăn chơi trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Phúc thuê nhà trọ ở Tam Kỳ, sau đó kết nối với nhiều đối tượng khác để bán ma túy đá, ketamin. Đối tượng này chỉ bán ma túy cho người quen, đồng thời khá cảnh giác mỗi khi giao dịch. Qua công tác nắm tình hình, cơ quan điều tra Công an TP.Tam Kỳ xác định Phúc thường xuyên bán ma túy cho con nghiện khi có nhu cầu “bay lắc” tại các quán karaoke, quán bar trên địa bàn thành phố. Sau khi nắm được quy luật của đối tượng, tối 23.6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Tam Kỳ phối hợp cùng Công an phường Phước Hòa và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 bất ngờ ập đến bắt quả tang Nguyễn Hữu Phúc đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện tại quán karaoke B. thuộc phường Phước Hòa. Khám xét đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ tại chỗ 10 viên thuốc lắc trọng lượng 3,84 gam, 2 gói ketamin với trọng lượng 1,42 gam. Đối tượng được đưa về phòng trọ để kiểm tra. Tuy nhiên, Phúc không cất giấu ma túy tại nơi mình ở. Mở rộng phạm vi kiểm tra, Công an TP.Tam Kỳ phát hiện Phúc giấu 2 gói ketamin khác trong một con gấu bông ở hành lang phòng trọ. Trước những chứng cứ thu thập được, đối tượng này đã phải khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời cung cấp thêm thông tin về đầu mối cung cấp ma túy là Hồ Thị Kim Phượng (SN 1993) và Bùi Kỳ Đồng (SN 1997), cùng trú thị trấn Bắc Trà My, huyện Bắc Trà My.

Sau khi Phúc bị bắt, biết không thể chạy thoát, Phượng và Đồng đến cơ quan chức năng để đầu thú. Phượng khai nhận, thường xuyên cung cấp ma túy tổng hợp, ketamin cho các con nghiện có nhu cầu. Riêng Bùi Kỳ Đồng là nhân viên quán karaoke, trong quá trình làm việc, Đồng thường xuyên gặp các khách hàng có nhu cầu mua ma túy nên đã liên lạc với Phượng lấy hàng về bán kiếm lời. Mỗi khi đối tượng có nhu cầu, Đồng mang ma túy đến giao tận nơi cho các con nghiện, chủ yếu ở các điểm karaoke, quán bar trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Hiện, cơ quan điều tra Công an TP.Tam Kỳ đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Đột kích quán karaoke

Ngoài vụ việc trên, thời gian qua, Công an TP.Tam Kỳ đã tiến hành hàng loạt đợt đột kích, kiểm tra đột xuất các quán karaoke trên địa bàn thành phố. Đây là những tụ điểm ăn chơi tập trung nhiều đối tượng nghiện, thường xuyên mang ma túy vào sử dụng. Chiều 18.6, bất ngờ kiểm tra đột xuất quán karaoke B. ở đường Hùng Vương (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ), Công an TP.Tam Kỳ phát hiện 21 đối tượng đang bay lắc trong hai phòng karaoke của quán này. Qua kiểm tra nhanh, có đến 21 đối tượng dương tính với chất ma túy bị lập biên bản xử lý. “Buổi tiệc ma túy này do 2 nhóm thanh niên khác nhau tổ chức ở hai phòng, trong đó có cả một cặp đôi vừa mới làm lễ cưới xong đã rủ bạn bè vào quán karaoke để sử dụng ma túy “bay lắc”. Trước đó 4 ngày, chúng tôi kiểm tra một quán karaoke khác trên địa bàn phường An Sơn, cũng phát hiện 6 đối tượng khác đang sử dụng ma túy. Cá biệt, có quán karaoke kiểm tra 3 lần trong vòng hai tháng đều phát hiện có đối tượng sử dụng ma túy, trong đó có một lần bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy” - một điều tra viên cho hay.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, Trung tá Huỳnh Tấn Mười - Phó Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho hay, thời gian qua, đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện chỉ đạo của giám đốc Công an tỉnh trong đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy, triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, tập trung vào việc nắm tình hình, kịp thời đấu tranh triệt xóa các tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. “Trong những tháng gần đây, chúng tôi đặc biệt tấn công mạnh vào các tụ điểm kinh doanh có điều kiện, qua đó phát hiện, xử lý nhiều vụ với hàng chục đối tượng liên quan đến ma túy. Trong các vụ việc này, các đối tượng thường lén lút tập trung ở phòng trọ, nhà nghỉ, quán karaoke để giao dịch, sử dụng ma túy, thường xuyên thay đổi địa điểm. Qua nắm tình hình, Công an TP.Tam Kỳ đã lập nhiều chuyên án đấu tranh, khởi tố nhiều đối tượng liên quan. Ngoài ra, đơn vị cũng đã lập hồ sơ, đưa vào quản lý đối với nhiều đối tượng sử dụng ma túy trên địa bàn. Thời gian đến, công tác này sẽ tiếp tục được duy trì, nhằm kịp thời trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trên địa bàn” - Trung tá Huỳnh Tấn Mười cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đấu tranh với tội phạm ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO