Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên

09/07/2016 13:24

(QNO) - Sáng 8.7, Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) huyện Phú Ninh tổ chức kỷ niệm Ngày dân số thế giới (11.7) và sơ kết tình hình thực hiện các chỉ tiêu DS - KHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ cuối năm 2016.

Chủ đề Ngày dân số thế giới năm nay là “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên” nhằm kêu gọi các nhà hoạch định chính sách và tài chính đầu tư cho việc phát huy tiềm năng cho trẻ em gái vị thành niên, cho phép đảm bảo quyền của các em hiện nay và bảo đảm một tương lai công bằng và thịnh vượng hơn. Tại Phú Ninh, ngành DS - KHHGĐ huyện đang đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng, vì lợi ích của gia đình, của từng địa phương và toàn xã hội, vì sự an toàn và phát triển toàn diện của trẻ em gái cũng như vị thành niên, thanh niên nhằm nâng cao chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực của huyện.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác DS - KHHGĐ huyện Phú Ninh đã đạt được một số kết quả quan trọng, các hoạt động tăng cường truyền thông vận động kết hợp với việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ được triển khai sâu rộng trên địa bàn 11 xã, thị trấn. Tổng số trẻ sinh trong 6 tháng đầu năm là 433 trẻ, giảm 56 trẻ so với cùng kỳ năm 2015, tỷ số giới tính khi sinh 111 nam/100 nữ; 64 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên, giảm 5 trường hợp so với cùng kỳ năm 2015; tổng số đối tượng sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại 9.093/13.132, đạt 69,24%… (PHAN VINH - VĂN CÔNG)

* Với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”, những ngày này, Trung tâm DS-KHHGĐ TP.Hội An đang phối hợp với UBND các xã phường triển khai tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, kỹ năng sống cho trẻ em gái vị thành niên nhân kỷ niệm Ngày dân số thế giới 11.7.

Theo đó, trung tâm và ban chỉ đạo hoạt động hè của 13 địa phương lần lượt tổ chức 13 buổi tư vấn, với nhiều nội dung như: sinh hoạt giao lưu, tư vấn kỹ năng sống, tâm sinh lý, sức khỏe sinh sản, tình dục, phòng tránh nhiễm khuẩn đường sinh sản, phòng tránh mang thai và nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, trả lời những thắc mắc của các em về một số bệnh lý thường gặp.

Hoạt động này nhằm trang bị thêm kiến thức và nâng cao kỹ năng sống cho trẻ em gái vị thành niên tại địa phương. (LÊ HIỀN)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO