Theo báo cáo của Sở GTVT, giai đoạn từ 2015 đến nay, trên cơ sở quy hoạch được phê duyệt, Quảng Nam đã phối hợp với Trung ương tập trung đầu tư một số công trình thuộc các trung tâm logistics.
Đối với cảng biển, bến cảng Kỳ Hà và cảng Chu Lai - Trường Hải đã triển khai bước đầu, luồng lạch được nạo vét và đầu tư cầu cảng đạt quy mô cảng loại II theo quy hoạch. Hệ thống giao thông đường bộ kết nối cảng biển với quốc lộ, cao tốc tương đối thuận lợi, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập hàng hóa cho Khu kinh tế mở Chu Lai và phía Nam của tỉnh. Hiện nay, quy hoạch cảng biển Chu Lai đang được Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai nghiên cứu, điều chỉnh theo hướng nâng thành cảng loại I.
Về cảng hàng không, Cảng hàng không Chu Lai đã đầu tư mở rộng nhà ga hành khách, các hạng mục an toàn bay nên cơ bản giải quyết được nhu cầu trước mắt. Tuy nhiên, việc triển khai các công trình theo quy hoạch chưa thực hiện. Trong năm 2019, Bộ GTVT đã điều chỉnh quy hoạch để làm cơ sở triển khai đầu tư giai đoạn I trong giai đoạn tiếp theo gồm đường cất hạ cánh phía tây và nhà ga hành khách quy mô 5 triệu hành khách/năm. Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương đầu tư phát triển Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức xã hội hóa, song công tác xúc tiến đầu tư do Bộ GTVT thực hiện còn chậm.
Với hệ thống đường bộ, dự án mở rộng tuyến đường nối từ Cảng hàng không Chu Lai đến quốc lộ 1 đã hoàn thành; đồng thời triển khai một số tuyến đường trục chính trong Khu công nghiệp Việt Hàn, Tam Quang; thi công tuyến đường Võ Chí Công (đường ven biển 129) đoạn nối từ Tam Kỳ đến Núi Thành. Ngược lại, các tuyến đường thủy nội địa vẫn chưa được nạo vét, khơi thông; một số tuyến vận tải hành khách nối từ cảng Chu Lai đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), Hội An đã bổ sung vào quy hoạch nhưng chưa mở tuyến.