Dạy bơi cho học sinh

NHÃ PHƯƠNG – LÊ BÌNH 10/10/2016 08:44

Nhằm giúp các em học sinh có kỹ năng bơi lội để phòng tránh đuối nước, ngành giáo dục Duy Xuyên đã đầu tư xây dựng nhiều bể bơi theo những cụm trường và dạy bơi cho học sinh.

Chúng tôi ghé thăm một lớp học bơi tại Trường THCS Quang Trung (xã Duy Thành), qua tìm hiểu, được biết mỗi tuần các em học bơi 3 buổi, trong bể bơi luôn có 2 - 3 thầy cô hướng dẫn cách bơi cũng như cách xử lý tình huống khi gặp sự cố dưới nước. Suốt buổi học, các em lắng nghe và chăm chỉ tập luyện theo sự chỉ bảo của thầy cô. Em Lê Nhật Lệ - học sinh lớp 6 hào hứng nói: “Em thường xuyên đi học bơi tại trường, bởi việc học bơi rất hữu ích, nó sẽ giúp em không bị đuối nước nếu gặp phải rủi ro”. Việc xây dựng bể bơi ở Trường THCS Quang Trung không chỉ giúp cho các em học sinh có điều kiện học bơi, mà còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh. Xung quanh bể bơi, rất nhiều phụ huynh học sinh đứng quan sát khá kỹ việc tập luyện của con em mình. Bà Võ Thị Mận - một phụ huynh vui vẻ nói: “Tôi rất ủng hộ chủ trương này, bởi đây là một hoạt động vô cùng thiết thực. Có phụ huynh nào mà chẳng muốn con mình được học kỹ năng bơi lội để phòng tránh đuối nước khi không may gặp trường hợp nguy hiểm”.

Không khí nhộn nhịp tại bể bơi của Trường THCS Phan Châu Trinh thuộc xã Duy Châu.Ảnh: B.P
Không khí nhộn nhịp tại bể bơi của Trường THCS Phan Châu Trinh thuộc xã Duy Châu.Ảnh: B.P

Trước khi bước vào năm học mới 2016 - 2017 này, Phòng GD&ĐT Duy Xuyên đã đầu tư xây dựng thêm 5 bể bơi theo các cụm trường học với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Hiện cả huyện đã có 7 bể bơi tại các điểm trường của 5 xã gồm Duy Tân, Duy Châu, Duy Trinh, Duy Thành, Duy Vinh và 2 điểm trường ở thị trấn Nam Phước. Hầu hết bể bơi đều xây dựng đạt tiêu chuẩn châu Âu, có mái che, bể được lắp nổi, dài 18m, rộng 6,6m, cao 1,5m (trong đó mức nước sâu 1,2m) đảm bảo đủ cho một lớp có số lượng 25 - 30 em tập bơi. Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Hoàng - Trưởng phòng GD&ĐT Duy Xuyên cho biết, các bể bơi tại các trường học đều hoạt động rất hiệu quả. từ năm 2012 đến nay, được sự hỗ trợ của Tổ chức Swim Safe Việt Nam, những giáo viên dạy bơi tại các trường học của huyện Duy Xuyên đã tham gia và hoàn thành nhiều khóa tập huấn trước khi bước vào giảng dạy cho học sinh.

Phòng GD&ĐT huyện đưa môn bơi lội vào chương trình chống đuối nước và sau này sẽ cơ cấu thành một bộ môn giáo dục thể chất trong trường học để khi ra trường các em được cấp chứng chỉ về bơi lội. “Có thể nói, việc xây dựng các bể bơi theo cụm trường học thực sự là một bước tiến lớn trong công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em của ngành giáo dục huyện Duy Xuyên. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng với mục tiêu đặt ra là tất cả trường học đều có bể bơi nhằm giúp các em học sinh bơi thành thạo, nắm vững kỹ năng về phòng chống đuối nước để đảm bảo an toàn tính mạng mình khi gặp rủi ro” - ông Hoàng chia sẻ.

NHÃ PHƯƠNG – LÊ BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dạy bơi cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO