Dạy bơi cho trẻ

LÊ THU - QUANG SƠN 10/04/2018 14:40

Trước nguy cơ tai nạn đuối nước thì bơi lội không chỉ là môn thể thao bổ ích mà còn là nhu cầu bức thiết để bảo vệ tính mạng của trẻ. Chính vì vậy, việc phổ cập bơi cho trẻ đang được TP.Tam Kỳ triển khai đồng bộ.

Trang bị kỹ năng bơi lội nhằm góp phần giúp trẻ tránh được các tai nạn về đuối nước.
Trang bị kỹ năng bơi lội nhằm góp phần giúp trẻ tránh được các tai nạn về đuối nước.

Vừa qua, Nhà văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ và Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) tổ chức khai giảng khóa học bơi dành cho học sinh khối lớp 6 của nhà trường. Theo ghi nhận tại một buổi học bơi của lớp 6/1, Trường THCS Nguyễn Du, lớp học gồm có 45 học sinh, trong đó một số em đã biết bơi. Em Nguyễn Minh Thư (lớp 6/1, Trường THCS Nguyễn Du) hào hứng nói: “Trước khi đến đây thì con cũng đã biết bơi sơ sơ rồi, nhưng con thấy kỹ thuật bơi của mình chưa tốt nên đã nói ba mẹ cho đăng ký học”.

Qua gần 2 năm thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Tam Kỳ giai đoạn 2017 - 2020, Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức được 5 khóa học bơi với hơn 1.000 học sinh được phổ cập bơi. Đối với những trường có hồ bơi, nhà trường sẽ tự tổ chức phổ cập bơi cho học sinh. Còn đối với những trường không có hồ bơi, Nhà văn hóa thiếu nhi đã tăng cường công tác phối hợp để thực hiện phổ cập, hiện nay đã thực hiện phổ cập bơi hoàn thành tại 5 điểm trường. Thầy Lê Viết Quang - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Hiện nay đối với khối 6 chúng tôi có 405 học sinh. Sau khi tuyên truyền đến phụ huynh và phát phiếu đăng ký thì thu lại kết quả gần 100%, trừ một số em bị dị ứng với nước không tham gia được thì chúng tôi cũng đã tổ chức cho các em học môn tự chọn riêng theo kế hoạch của nhà trường. Đây là khóa học rất bổ ích, giúp các em rèn luyện sức khỏe và trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước”.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc Nhà văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ cho biết, trong một khóa học thì đơn vị tổ chức 6 tuần hoặc 9 tuần tùy theo khả năng học của các em. Cuối khóa thì cấp giấy chứng nhận phổ cập bơi, đồng thời tổ chức các cuộc thi bơi nhằm động viên và khuyến khích các em học tập tốt hơn. Trong năm 2017 và 2018 này, việc phổ cập bơi nhận được sự ủng hộ tích cực từ các trường cũng như phụ huynh và học sinh. “Để công tác phổ cập bơi được triển khai đồng bộ trên địa bàn, thời gian tới, Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các trường còn lại để tiến hành phổ cập bơi cho tất cả học sinh” - ông Dũng nói.

LÊ THU - QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dạy bơi cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO