Đẩy mạnh công tác quản lý đất đai và định hướng để phát triển doanh nghiệp Nhà nước

XUÂN NGHĨA 22/01/2013 09:28

(QNO) - Sáng 21.1, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan nhằm thông qua 2 nội dung: báo cáo tình hình quản lý đất đai theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 31.10.2012 của Ban chấp hành Trung ương Đảng; tình hình hoạt động của doanh nhiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, những định hướng trong thời gian đến để trình Hội nghị Tỉnh ủy. Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng phương án sắp xếp, đổi mới và phát triển các doanh nghiệp nhà nước, góp phần từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, làm công cụ vật chất góp phần chủ yếu để Nhà nước ổn định điều tiết vĩ mô, thực hiện vai trò chủ đạo trong nền kinh tế của tỉnh. Đây là mục tiêu quan trọng và khẳng định vai trò  kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Theo đó, tỉnh đã điều chỉnh cơ cấu doanh nghiệp nhà nước từ 67 doanh nghiệp đến thời điểm 31.12.2012 còn 8 doanh nghiệp được chuyển đổi sang Công ty TNHH một thành viên. Vì vậy kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sau khi được chuyển đổi, cơ bản tốt hơn trước, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Về công tác quản lý đất đai từ năm 2004 đến nay, UBND tỉnh đã ban hành 45 văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý sử dụng đất; thành lập bản đồ địa chính 39.715,59 ha; thu hồi đất do vi phạm pháp luật 82 trường hợp với diện tích 5.341ha. Công tác đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử đất được các đơn vị kiểm tra theo dõi chặt chẽ, đã cấp được hơn 644.000/720.000 giấy chứng nhận sử dụng đất (chiếm tỷ lệ hơn 89%) cho các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đề nghị Sở Tài Chính, Sở Tài nguyên và  Môi trường bổ sung những giải pháp, phương án cụ thể, mang tính khả thi, đồng thời phải tìm ra nguyên nhân và biện pháp để quản lý đất đai, định hướng phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh công tác quản lý đất đai và định hướng để phát triển doanh nghiệp Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO