Đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

QUANG VIỆT 20/01/2018 11:03

(QNO) - Sáng 19.1, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca - Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Q.Việt
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Q.VIỆT

Trong năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - cơ quan thường trực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh đã phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước đẩy mạnh tuyên truyền, đăng tải các chủ trương, thông báo, kết luận và các hoạt động về người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Hằng quý, tại các hội nghị giao ban báo chí do Sở Thông tin & truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức đã đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động và định hướng công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của nhà sản xuất và người tiêu dùng trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ mang thương hiệu Việt.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp với đoàn thể phát động phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân về chủ trương dùng hàng Việt, tiếp tục nhân rộng các điển hình trong quá trình thực hiện cuộc vận động. Sở Công Thương đã tổ chức phát động và mít tinh diễu hành bằng xe máy hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng. Các hoạt động xúc tiến thương mại được ngành công thương tổ chức và tham gia thường xuyên ở các tỉnh, thành trên phạm vi cả nước cũng đã giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm Việt đến các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối toàn quốc. Trong năm 2017, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã kiểm tra 3.520 vụ, xử lý 1.620 vụ vi phạm về buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, vi phạm nhãn hiệu hàng hóa, hàng giả, hàng không rõ xuất xứ, xử phạt hơn 3,5 tỷ đồng, tịch thu hàng hóa có giá trị gần 3,5 tỷ đồng.

Đồng chí Võ Xuân Ca phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: V.Quang
Đồng chí Võ Xuân Ca phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: V.QUANG

Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Xuân Ca đánh giá, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã từng bước thay đổi nhận thức và hành vi của người sản xuất, người tiêu dùng về hàng hóa Việt Nam, qua đó thể hiện đúng đắn chủ trương của Đảng, Nhà nước trong điều chỉnh các giải pháp kích cầu, thúc đẩy doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đồng chí Võ Xuân Ca đã thông qua nhiệm vụ trong năm 2018 là phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội để đẩy mạnh cuộc vận động đi vào chiều sâu; tiếp tục triển khai mô hình thí điểm bán hàng Việt, qua đó tăng tiêu thụ nông sản, hàng Việt; phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đẩy mạnh đấu tranh chống các hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong sản xuất, tiêu dùng hàng hóa mang thương hiệu Việt.

QUANG VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO