Đẩy mạnh thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc

PHƯƠNG GIANG 28/11/2014 15:07

(QNO) - Ngày 28.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc và tổ chức KOICA Việt Nam do Công sứ Park Noh Wan làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc. Ảnh: P.G
Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc. Ảnh: P.G

Trao đổi về hiệu quả của các dự án Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOICA tài trợ đối với tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho biết, dự án Bệnh viện Nhi hữu nghị Việt - Hàn và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã đóng góp thiết thực vào việc phát triển y tế, nâng cao đời sống cho người dân. Tổ chức KOICA cũng đã tiếp tục duy trì và tạo điều kiện cho các đoàn tình nguyện viên, các chuyên gia và các tổ chức đến thăm quan, tìm hiểu hoạt động và hỗ trợ công tác khám chữa bệnh, đào tạo chuyên môn cho nhiều lượt y bác sĩ, tài trợ nhiều trang thiết bị cho các bệnh viện này.

Dự án Quản lý sau dự án các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh của KOICA đã tài trợ xây dựng 10 trường tiểu học tại các huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình…, tài trợ nhiều trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Đã có 2 tình nguyện viên Hàn Quốc làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, 29 tình nguyện viên tham gia dự án tại các trường học, nhiều lượt chuyên gia là người Hàn Quốc đến hỗ trợ chuyên môn, kinh nghiệm.

Hiện, toàn tỉnh có 8 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc đang hoạt động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với tổng số vốn gần 46 triệu USD. Trong đó, có 5 công ty đã đi vào hoạt động với các lĩnh vực gia công, sản xuất trang phục, may xuất khẩu, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến thủy hải sản… Tính từ đầu năm đến nay, các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc đã cam kết tài trợ cho tỉnh Quảng Nam hơn 155.000USD trên các lĩnh vực chủ yếu là y tế, giáo dục và phát triển cộng đồng, nâng cao năng lực. Tỉnh cũng đang duy trì quan hệ hợp tác hữu nghị với 2 địa phương của Hàn Quốc và TP.Osan và TP.Yongin, tỉnh Gyeonggi.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu đánh giá cao những hỗ trợ thiết thực của Chính phủ Hàn Quốc, tổ chức KOICA và các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc cho tỉnh Quảng Nam thời gian qua; bày tỏ tầm quan trọng của các dự án mà phía Hàn Quốc đã và đang triển khai đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu đề xuất phía Hàn Quốc tiếp tục duy trì việc định kỳ khảo sát, đánh giá và hỗ trợ sau dự án; đa dạng hóa lĩnh vực hỗ trợ, nhất là đào tạo nghề cho lao động, phòng tránh và giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, phát triển nông thôn, công nghệ thông tin…

Phía Quảng Nam cũng đề nghị Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, hỗ trợ xúc tiến các dự án “Liên kết vùng miền Trung”, dự án “Tăng trưởng xanh”, dự án “Thành phố xanh”. Công sứ Công sứ Park Noh Wan thống nhất sẽ cùng tỉnh phối hợp tổ chức quảng bá, xúc tiến đầu tư đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO