Đẩy mạnh tuyên truyền lễ hội sâm núi và lễ hội phục dựng cây nêu

H.LIÊN 18/04/2017 14:30

(QNO) - Ngày 17.4, ông Phạm Hồng Quảng - Giám đốc Sở TT&TT chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp viễn thông, đại diện các huyện Nam Trà My và Tây Giang để bàn về công tác thông tin tuyên truyền cho lễ hội Sâm núi Ngọc Linh và lễ hội trình diễn nghi thức dựng cây nêu các dân tộc Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện các huyện Tây Giang và Nam Trà My đã thông tin kế hoạch dự kiến cũng như công tác chuẩn bị lễ hội, kiến nghị với Sở TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ một số nội dung như: lắp đặt các điểm truy cập wifi miễn phí nơi diễn ra lễ hội; đầu tư nâng cấp các trạm BTS, đầu tư mạng 3G, 4G, đảm bảo thông suốt mạng thông tin di động. Các địa phương cũng kiến nghị Sở TT&TT, các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ gửi tin nhắn quảng bá lễ hội qua mạng di động; hỗ trợ phát hành bộ tem về sâm Ngọc Linh; hỗ trợ công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trước, trong và sau thời gian diễn ra lễ hội... Đại diện các doanh nghiệp viễn thông cũng đã thống nhất nỗ lực nâng cấp hệ thống mạng lưới, trang thiết bị, đường truyền, phối hợp hỗ trợ, đảm bảo lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.LIÊN
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.LIÊN

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hồng Quảng cho biết, Sở TT&TT sẽ là đầu mối thông tin kết nối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương trong công tác chuẩn bị, tổ chức lễ hội. Đoàn công tác do Sở TT&TT dẫn đầu sẽ tiến hành khảo sát hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin tại những khu vực diễn ra lễ hội để có phương án hỗ trợ hiệu quả nhất trước khi lễ hội diễn ra. Sở TT&TT yêu cầu các địa phương sớm hoàn thiện kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt cũng như lên kịch bản, thông cáo báo chí, gửi Sở TT&TT phục vụ cung cấp cho các trang tin điện tử của tỉnh và trung ương, các cơ quan thông tấn báo chí, đảm bảo công tác thông tin tuyên truyền phục vụ lễ hội được thực hiện chu đáo, bài bản.

Theo kế hoạch, lễ hội Sâm núi Ngọc Linh lần thứ I.2017 với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh” diễn ra từ ngày 10 đến 13.6, tại huyện Nam Trà My với chuỗi các hoạt động như: cuộc thi sáng tác ca khúc về bảo vệ rừng gắn với cây sâm Ngọc Linh; trưng bày triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa; triển lãm ảnh nghệ thuật về sâm Ngọc Linh, cây dược liệu, sản phẩm đặc trưng của các dân tộc; hội chợ, triển lãm sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu, nông sản và sản phẩm văn hóa địa phương; hội thi sâm... Trong khi đó, tại huyện Tây Giang sẽ diễn ra lễ hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam, từ ngày 11 đến 13.6, với sự tham gia của 20 dân tộc thiểu số có cây nêu đặc trưng, đến từ 17 tỉnh/thành cả nước.

H.LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh tuyên truyền lễ hội sâm núi và lễ hội phục dựng cây nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO