Quy hoạch - Đầu tư

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản

T.CÔNG 28/05/2024 17:29

(QNO) - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản, không lâu sau khi Bộ Công thương có văn bản đề cập đến nhiệm vụ này.

images.baoquangnam.vn-storage-newsportal-2022-3-13-124546-_tnb-50747.jpg
Lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Ảnh minh họa

Theo công văn, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, cùng với các Sở KH-ĐT, TN-MT, Xây dựng, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động rà soát, tập trung triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu của Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đối với các nội dung thuộc thẩm quyền quy định.

Đồng thời, định kỳ hàng quý hoặc đột xuất báo cáo tình hình, tiến độ triển khai các kế hoạch thực hiện Quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản về Bộ Công Thương, UBND tỉnh theo yêu cầu.

Trước đó, Bộ Công Thương vừa có văn bản số 3360/BCT-KHTC về việc đề nghị tăng cường chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản. Theo Bộ Công Thương, qua rà soát tình hình triển khai các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản tại các địa phương, Bộ Công Thương nhận thấy tình hình thực hiện, triển khai các dự án đầu tư trọng điểm, quan trọng, ưu tiên đầu tư còn chậm.

Với thực trạng trên, khả năng không đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành trong thời kỳ quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tiềm ẩn nguy cơ cao ảnh hưởng tới việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và sự phát triển của ngành, địa phương trong những năm tới. Chính vì vậy, để thực hiện hiệu quả các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và tạo dư địa, không gian phát triển mới cho các ngành, địa phương, Bộ Công Thương đề nghị các Ban Thường vụ Tỉnh ủy/Thành ủy và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm, tăng cường chỉ đạo, quán triệt, đôn đốc các cơ quan chức năng ở địa phương và các chủ đầu tư dự án có liên quan bám sát các mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ đề ra tại các quy hoạch và kế hoạch thực hiện các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, khẩn trương tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO