Đẩy nhanh tiến độ triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

VĂN DŨNG 25/05/2023 05:51

Cục Thuế tỉnh cho biết, sau 3 tháng triển khai, đến nay đã có 113 cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn 1 do Tổng cục Thuế đề ra. Để tiếp tục mở rộng HĐĐT có mã của cơ quan thế khởi tạo từ máy tính tiền, Cục Thuế đang phối hợp với các tổ chức cung cấp giải pháp HĐĐT tạo điều kiện cho cơ sở kinh doanh chuyển đổi thành công.

Ông Nguyễn Văn Tiếp - Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam khẳng định, việc triển khai HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền là nhiệm vụ trọng tâm của ngành thuế trong năm 2023, theo Chỉ thị số 05 ngày 14/3//2023 của UBND tỉnh.

Do vậy, ngành thuế từ tỉnh đến cấp huyện phải tập trung cao độ, rà soát nắm chắc đối tượng thuộc các nhóm kinh doanh hàng hóa, dịch vụ như trung tâm thương mại, bán lẻ hàng tiêu dùng, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí, siêu thị, ăn uống, nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ khác. Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh thực hiện.

Mặc dù kết quả triển khai HĐĐT từ máy tính tiền đã đạt được kết quả tích cực nhưng vẫn còn một số vướng mắc như: Quy định chính sách về đối tượng, thời gian bắt buộc phải triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; việc tích hợp giữa giải pháp HĐĐT của các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT và giải pháp bán hàng tại các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chưa đồng bộ…

Để triển khai thành công trong giai đoạn tiếp theo, với chỉ tiêu sẽ có khoảng 800 cơ sở kinh doanh thực hiện, Cục Thuế tỉnh tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên phạm vị toàn tỉnh.

Tiếp tục tổ chức tốt chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” trúng thưởng nhằm khuyến khích, tạo hiệu ứng lan tỏa thúc đẩy người tiêu dùng lấy HĐĐT mỗi khi mua hàng hóa, dịch vụ để có cơ hội trúng thưởng trong các giao dịch thương mại và tạo thói quen tiêu dùng văn minh.

Cùng với đó, Cục Thuế cũng sẽ chú trọng nâng cấp ứng dụng HĐĐT đáp ứng việc phân quyền và khai thác dữ liệu HĐĐT của các cơ quan thuế. Nâng cấp, triển khai ứng dụng phân tích rủi ro đáp ứng bộ tiêu chí quản lý rủi ro hóa đơn để đánh giá, xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hóa đơn để chống gian lận hóa đơn, gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

Tổ chức việc vận hành, giám sát đảm bảo hệ thống HĐĐT hoạt động ổn định, thông suốt, liên tục 24/7, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Đồng thời, thực hiện nâng cấp hệ thống nhằm nâng cao hiệu năng, giảm thời gian trong khai thác báo cáo hóa đơn và mở rộng phạm vi khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy nhanh tiến độ triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO